เจ้าหน้าที่เทศกิจ เทศบาลเมืองแสนสุข แจงปมคลิปดราม่าปะทะคารมกับนักท่องเที่ยว รับบางช่วงพูดแบบมีอารมณ์ ขออภัยนักท่องเที่ยวหากมีคำพูดรุนแรง

จากกรณีที่มีคลิปจากนักท่องเที่ยวรายหนึ่งอ้างตัวเป็นนักข่าว กำลังยืนปะทะคารมกับเจ้าหน้าที่เทศกิจ เทศบาลเมืองแสนสุข หลังมีประเด็นปูเสื่อนั่งบนถนนช่องทางฉุกเฉิน บริเวณชายหาดที่เอาไว้ให้รถเก็บขยะของเทศบาลและรถกอล์ฟเจ้าหน้าที่ เผื่อกรณีฉุกเฉินมีเหตุเร่งด่วนต้องเข้าช่วยเหลือนักท่องเที่ยว จนกลายเป็นกระแสดังในโซเชียลนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด วันที่ 14 ตุลาคม 2567 เวลา 12.30 น. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังจุดที่เกิดเหตุ บริเวณริมชายหาดทะเลบางแสน ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี พบว่ายังคงมีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวกันอย่างหนาแน่นตามถนนเส้นดังกล่าว แต่ไม่มีการปูเสื่อตามช่องทางไว้ให้รถฉุกเฉินแล้ว

จากการสอบถาม นายสมปอง โอวาฬ เจ้าหน้าที่เทศกิจ เทศบาลเมืองแสนสุข เปิดเผยว่า เมื่อวานเจ้าหน้าที่เทศกิจได้รับแจ้งว่า มีการปะทะคารมระหว่างนักท่องเที่ยว กับรถส่งน้ำแข็งที่บริเวณชายหาด เจ้าหน้าที่เทศกิจจึงมาตรวจสอบ พบว่ามีกลุ่มนักท่องเที่ยว 1 กลุ่ม กำลังปะทะคารมเรื่องรถที่จะเข้ามาส่งน้ำแข็งภายในร้านค้าชายหาด

...

ซึ่งวันหยุดยาวที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวเข้ามาที่ชายหาดเป็นจำนวนมาก จึงทำให้พื้นที่บริเวณชายหาดเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยว มีการนำเสื่อและโต๊ะเก้าอี้มานั่งกินอาหารบริเวณต้นมะพร้าว ที่อยู่ริมเส้นทางที่มีไว้ให้รถเข้าออก โดยช่วงเวลาดังกล่าวได้มีนักท่องเที่ยวมาปูเสื่อกันเต็มเส้นทาง และมีรถส่งน้ำแข็งขับเข้ามา โดยคนขับก็ขอให้นักท่องเที่ยวช่วยขยับ พอรถผ่านไปก็ปูเสื่อต่อ แต่พอมาถึงจุดที่มีกลุ่มนักท่องเที่ยวกลุ่มดังกล่าว ไม่ยอมขยับให้

เจ้าหน้าที่เทศกิจจึงได้มาอธิบายว่า เส้นทางดังกล่าวเป็นทางฉุกเฉิน มีไว้ให้รถฉุกเฉินเข้าออก รวมถึงรถขยะและรถส่งน้ำแข็งสามารถเข้าออกได้ โดยจะมีเวลาให้เข้าออก แต่อธิบายอย่างไรนักท่องเที่ยวก็ยังคงโต้เถียงว่ารถส่งน้ำแข็งฉุกเฉินอย่างไร แม้เจ้าหน้าที่เทศกิจพยายามอธิบาย แต่นักท่องเที่ยวก็ไม่ยอม และได้มีการใช้โทรศัพท์ถ่าย ทางเจ้าหน้าที่เทศกิจจึงได้ถามว่าขออนุญาตถ่ายภาพหรือยัง

จากนั้นนักท่องเที่ยวที่เป็นผู้หญิง ก็อ้างว่าถ่ายได้เพราะเป็นนักข่าว มีบัตรสื่อ แต่พอเจ้าหน้าที่เทศกิจขอดูบัตรก็ไม่ยอมให้ดู พร้อมอ้าง พ.ร.บ.เทศกิจ และก็โต้เถียงกันไปมา ซึ่งทางเจ้าหน้าที่เทศกิจ ก็ยอมรับว่าอาจจะมีบางช่วงที่มีอารมณ์บ้าง และแสดงความเสียใจที่เกิดเหตุการณ์ขึ้น แต่ก็พยายามทำตามหน้าที่ ถ้ามีคำพูดอะไรรุนแรงก็ต้องขออภัยนักท่องเที่ยวด้วย

และอยากขอบคุณที่นักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวทะเลบางแสน ทำให้บรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก ทำเอากลุ่มพ่อค้าแม่ค้าต่างพากันดีใจ ที่มีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวเยอะ ทางเทศบาลเมืองแสนสุขยินดีให้บริการและรับใช้คอยช่วยเหลือนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยว.