ชาวบ้านที่พัทยา อัดคลิปเหตุการณ์ ขณะที่กลุ่มคนกำลังโยนของบางอย่าง เป็นแท่งยาว ลงจากตึกร้างดังพัทยา สงสัยมันคืออะไร ผู้เกี่ยวข้อง เผยเหตุผล

วันที่ 30 ก.ย. 67 จากกรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์คลิปและข้อความลงในกลุ่มเฟซบุ๊ก "พัทยา" โดยในคลิปนั้น เป็นเหตุการณ์ที่คนกำลังโยนสิ่งของบางอย่าง ซึ่งเป็นแท่งยาวสีขาว ขนาดความยาวประมาณ 3 เมตร ออกมาจากระเบียงประมาณชั้นที่ 20 ของอาคารร้างแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา โดยสิ่งของดังกล่าวถูกโยนลอยละลิ่วตกลงมาที่ชั้นล่าง นอกจากนี้ เจ้าของโพสต์ยังระบุข้อความว่า "เค้าทำอะไรกันคะ พอดีหันไปเห็นแล้วอยากรู้"

ล่าสุดช่วงเย็นที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวได้เดินทางลงพื้นที่ไปยังบริเวณตึกร้างที่ปรากฏในโลกโซเชียล ซึ่งตึกร้างดังกล่าวเป็นโครงการคอนโดมิเนียมและโรงแรมหรูสูง 53 ชั้น หรือโครงการ "วอเตอร์ฟรอนท์" ท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย พัทยาใต้ หมู่ 10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ซึ่งถูกระงับการก่อสร้างเมื่อปลายปี 2551 และเคยตกเป็นข่าวโด่งดังในเรื่องการดำเนินคดีอดีตนายกเมืองพัทยาในช่วงปลายปี 2566 ที่ผ่านมา

ขณะที่ทีมเดินทางไปถึง พบว่ามีกลุ่มคนงานจำนวนหนึ่งกำลังทำความสะอาดและขนย้ายสิ่งของออกจากอาคารดังกล่าว ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นแท่งเหล็กและแท่งอะลูมิเนียม โดยผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามคนงาน ได้รับคำตอบเพียงว่า “เจ้านายสั่งให้มาทำความสะอาดและขนสิ่งของออกจากตึกบางส่วน เพราะที่ผ่านมามีคนเข้ามาขโมยของจนเกือบเกลี้ยงตัวอาคาร”

...

นายปัณฑวัฎฐ์ พิมพ์สกุล อายุ 72 ปี หรือ ทนายกัน ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวว่า ปัจจุบันตึกดังกล่าวอยู่ระหว่างการขายเข้าทอดตลาด แต่ผ่านมา 10 ปีแล้วยังขายไม่ได้ ที่ผ่านมามีกลุ่มหัวขโมยเข้าไปขโมยก่อเหตุสิ่งของ และรื้อค้นทรัพย์สินไปขายจนเกือบเกลี้ยงตึก รวมถึงมีกลุ่มบุคคลเร่ร่อนเข้าไปอยู่อาศัย ทำลายข้าวของ และทำให้พื้นที่เกิดความสกปรก พอตนเองทราบข่าว ในฐานะทนายความประจำ บริษัท บาลีฮายจำกัด จึงตัดสินใจนำคนงานเข้าไปทำความสะอาด โดยจะทำการเคลียร์พื้นที่ทุกชั้น และนำสิ่งของที่อยู่บนตึกลงมาทั้งหมด จึงทำให้ปรากฏภาพดังกล่าว

โดยตนเองยืนยันว่า จะเร่งดำเนินการให้แล้วเสร็จโดยเร็วที่สุด รวมถึงจะควบคุมดูแลไม่ให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้รับผลกระทบอย่างแน่นอน นอกจากนี้ตนเองยังเป็นห่วงเรื่องในอนาคต หากไม่เร่งทำความสะอาดทำความสะอาดในวันนี้ เกรงว่าในวันหน้าหากมีฝนตกหรือพายุเข้า ชิ้นส่วนที่ติดตั้งอยู่บนยอดตึกจะตกลงมา และทำให้ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อน