สาวรัสเซียว่ายน้ำเล่นออกจากฝั่ง หลงทิศ กลับไม่ถูก ลอยคอนาน 7 ชั่วโมง ห่างจากชายหาดนาจอมเทียนประมาณ 8 กิโลเมตร โชคดีเรือประมงเห็นช่วยได้ทัน

เมื่อเวลา 16.30 น. ของวันที่ 25 ก.ย. 67 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากเรือประมงไดหมึก หรือเรือไต๋จุ๋ม กลางทะเลบางเสร่ ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ว่าพบหญิงสาวชาวรัสเซียลอยคอขอความช่วยเหลือ จึงประสานไปยังนายสุพจน์ ชมดอกไม้ อายุ 40 ปี ให้นำเรือเร็วออกมาช่วยเหลือ

โดยที่เกิดเหตุพบหญิงสาวสัญชาติรัสเซียลอยคออยู่กลางทะเล โดยเรือประมงไดหมึกได้ช่วยเหลือไว้ก่อนหน้า ก่อนนำขึ้นฝั่งยังบริเวณศาลาชมรมเรือตกปลาและท่องเที่ยว ชายหาดบางเสร่ ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

จากการสอบถามหญิงรัสเซีย ทราบชื่อ จูเนียร์ อายุ 32 ปี ได้เล่าว่า ตนเองพักอยู่โรงแรมแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.นาจอมเทียน ก่อนจะลงมาว่ายน้ำทะเลได้ดื่มสุรามาเล็กน้อย หลังจากนั้นก็ได้ไปว่ายน้ำเล่นช่วงเวลาประมาณ 09.00 น. ซึ่งตนเองว่ายออกมาไกลและหลงทิศ ห่างจากชายฝั่งประมาณ 8 กิโลเมตร ก่อนที่จะหมดแรงและหลงทิศจึงลอยคอขอความช่วยเหลือจากเรือบริเวณนั้น จนมีเรือประมงลำดังกล่าวมาพบเจอในช่วงเวลา 16.00 น. ของวันเดียวกัน และได้ช่วยเหลือพาขึ้นเรืออย่างปลอดภัย

...

จากการสอบถามนายสุพจน์ ชมดอกไม้ อายุ 40 ปี ทราบว่า มีเรือประมงไดหมึกโทรศัพท์มาแจ้งว่า พบหญิงชาวต่างชาติลอยคอขอความช่วยเหลือ ห่างจากชายหาดนาจอมเทียนประมาณ 8 กิโลเมตร พอตนเองได้รับแจ้งจึงรีบนำเรือเร็วออกไปรับหญิงดังกล่าว ซึ่งอยู่ในอาการอ่อนเพลีย และได้ช่วยเหลือขึ้นเรือกลับฝั่งอย่างปลอดภัยแล้วประสานเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานมารับตัวพาไปตรวจร่างกายยังโรงพยาบาล และประสานโรงแรมมารับกลับที่พักต่อไป.