ชาวบ้านพบศพเจ้าหน้าที่ป่าไม้ ลอยในทะเล ริมชายหาดเกาะขาม อุทยานเขาแหลมหญ้าฯ ที่ระยอง เร่งสอบ เช็กวงจรปิด หาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง 

วันที่ 24 ก.ย.67 ร.ต.อ.นนทนัดดา ชมชื่น รอง สว.(สอบสวน) สภ.เพ จ.ระยอง ได้รับแจ้งพบศพผู้เสียชีวิตในทะเล บริเวณริมชายหาดทะเลหน้าเกาะขาม เขตอุทยานเขาแหลมหญ้า-หมู่เกาะเสม็ด ต.แกลง อ.เมือง จ.ระยอง จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชารับทราบ พร้อมประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปตรวจสอบ 

ที่เกิดเหตุ บริเวณชายหาดหน้าเกาะขาม พบศพชายลอยอยู่ในทะเล นอนคว่ำหน้า ใส่กางเกงขาสั้น ไม่สวมเสื้อ เจ้าหน้าที่จึงได้นำร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมา ทราบชื่อ นายสุรจิต รื่นรมย์ อายุ 47 ปี ตรวจสอบไม่พบบาดแผล คาดว่าเพิ่งเสียชีวิตไม่ต่ำกว่า 2 ชั่วโมง

จากการสอบสวนทราบว่า นายสุรจิต เป็นเจ้าหน้าที่ป่าไม้ รับผิดชอบบนเกาะขาม โดยผู้เสียชีวิตมีนิสัยร่าเริง ขณะเกิดเหตุไม่ได้เข้าเวรปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งคาดว่าอาจจะเป็นลม หรือวูบพลัดตกน้ำทะเล และไม่มีใครเห็น กระทั่งคลื่นพัดร่างของนายสุรจิตมาถึงริมชายหาด จนชาวบ้านมาพบเห็น และแจ้งให้เจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ

...

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จะได้สอบถามภรรยา พร้อมกับเจ้าหน้าที่ป่าไม้ที่อยู่บนเกาะขาม พร้อมกับตรวจสอบกล้องวงจรปิดบนเกาะ ถึงสาเหตุที่ทำให้นายสุรจิตจมน้ำทะเลเสียชีวิตอีกครั้ง ส่วนศพถูกส่งไปชันสูตรที่ รพ.ระยองและจะติดต่อญาติมารับไปบำเพ็ญกุศลศพตามประเพณีต่อไป.