ชาวบ้านสัตหีบผวา พิตบูล 3 ตัวหลุดไล่กัดคน สัตว์เลี้ยง ด้านนายกเทศมนตรีนำกำลังไล่จับได้ 2 ตัว เหลืออีก 1 หลบเข้าป่า

จากกรณีกลางดึกวันที่ 7 ก.ย. 67 เพจเทศบาลตำบลเกล็ดแก้ว ได้โพสต์ข้อความแจ้งเตือนระวังสุนัขพิตบูล โดยระบุว่า ประกาศ ได้รับแจ้งจากประชาชนมีสุนัขพิตบูลอยู่บริเวณหมู่บ้านเทวีพาร์ค พื้นที่หมู่ 9 หากประชาชนท่านใดสุนัขหายขอให้ดูได้บริเวณดังกล่าว และขอให้ประชาชนที่สัญจรไปมาโปรดระมัดระวัง

สืบเนื่องจากช่วงบ่ายวันที่ 7 ก.ย. ได้มีสุนัขพิตบูลจำนวนหลายตัวปรากฏในพื้นที่ ม.9 ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ มีท่าทีดุร้ายไม่มีเจ้าของ ไล่กัดจะทำร้ายชาวบ้านและสัตว์เลี้ยง ทางเจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่พร้อมประกาศเสียงตามสายให้ลูกบ้านระมัดระวัง แต่กลางดึกที่ผ่านมายังไม่สามารถจับได้

ล่าสุดเช้านี้ (8 ก.ย. 67) เมื่อเวลา 08.00 น. นายยศวัฒน์ ภูวรัตน์เลิศคุณ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลเกล็ดแก้ว ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ทต.เกล็ดแก้วลงตรวจสอบพื้นที่ พบสุนัข 3 ตัว เป็นพันธุ์พิตบูล จึงประสานไปยังปศุสัตว์อำเภอสัตหีบ และอำเภอสัตหีบ ร่วมกับชุดปกครองออกยิงยาสลบ สุนัขพันธุ์พิตบูลทั้ง 3 ตัว เป็นเพศเมียทั้งหมด อายุประมาณ 2-3 ปี เพื่อไม่ให้เกิดอันตรายกับประชาชนและผู้สัญจรไปมา

...

โดยสามารถยิงยาสลบได้จำนวน 2 ตัว ส่วนอีก 1 ตัวได้วิ่งหลบหนีเข้าไปในป่า พื้นที่ ม.9 ตอนนี้อยู่ในการเฝ้าระวัง และจะมีการออกติดตามยิงยาสลบเพื่อดำเนินการจับต่อไป

เบื้องต้นยังไม่มีใครแสดงตัวว่าเป็นเจ้าของสุนัขพิตบูลทั้ง 3 ตัว ส่วน 2 ตัวที่จับได้นั้น ตอนนี้ได้นำใส่กรงและประสานหาเจ้าของ ถ้ายังไม่มีใครแสดงตัว จะดำเนินการส่งฝากเลี้ยงไปยังศูนย์รับเลี้ยงสุนัขจรจัดในพื้นที่ต่อไป

นายยศวัฒน์ ภูวรัตน์เลิศคุณ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลเกล็ดแก้ว กล่าวว่า เมื่อช่วงบ่ายของวานนี้ (7 ก.ย. 67) ได้รับการประสานจากชาวบ้านในพื้นที่ว่า มีสุนัขพิตบูลจำนวนหลายตัวปรากฏในพื้นที่ และมีท่าทีดุร้าย โดยไม่มีเจ้าของ ไล่กัดทำร้ายชาวบ้านและสัตว์เลี้ยง โชคดีไม่มีชาวบ้านในพื้นที่ได้รับบาดเจ็บ

หลังรับแจ้ง ตนพร้อมเจ้าหน้าที่ได้รีบลงพื้นที่ พร้อมประกาศเสียงตามสายให้ลูกบ้านทราบและระมัดระวัง จนถึงกลางดึกที่ผ่านมายังไม่สามารถจับได้ จนรุ่งเช้าได้ออกดำเนินการไล่จับอีกครั้ง จนสามารถจับได้ 2 ตัว เหลือเพียง 1 ตัวได้หลบหนีเข้าไปในป่า ยังไม่สามารถจับได้ ตอนนี้ยังมีการเฝ้าระวังในพื้นที่ หากสุนัขตัวดังกล่าวออกมา จะได้ทำการจับกุมเพื่อดำเนินการต่อไป.