ช่างก่อสร้าง ผูกคอเสียชีวิตคาบ้านอดีตเมีย ที่กำลังก่อสร้าง พบเหน็บใบหย่าที่คอ ครั้งสุดท้ายที่คุย ขู่จองเวรทุกชาติไป

วันที่ 31 สิงหาคม 2567 ร.ต.อ.เลิศศักดิ์ รัตนพิทักษ์ ร้อยเวรสถานีตำรวจภูธรเมืองตราด ได้รับแจ้งมีคนผูกคนเสียชีวิตที่บ้านพัก ม.1 ต.ท่าพริก อ.เมือง จ.ตราด หลังรับแจ้งจึงประสานแพทย์เวรโรงพยาบาลตราด พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยสมาคมตราดพุทธสงเคราะห์ ไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านชั้นเดียวยังก่อสร้างไม่เสร็จ พบชาวบ้านยืนอยู่เป็นจำนวนมาก ตรวจสอบภายในบ้านพบผู้เสียชีวิต 1 ราย เป็นชาย ทราบชื่อว่า นายคำรณ เกษโกวิท อายุ 57 ปี อาชีพเป็นผู้รับเหมาก่อสร้าง ผูกคอเสียชีวิตกับคานใต้หลังคาบ้าน ที่ลำคอมีกระดาษเหน็บอยู่ เจ้าหน้าที่นำออกมาดูพบว่าเป็นใบหย่า เบื้องต้นคาดว่า เสียชีวิตมาแล้ว ไม่ต่ำกว่า 6 ชม.

สอบถาม นางสาววาสนา หนูกระแสร์ อายุ 55 ปี อดีตภรรยา เล่าว่า เมื่อวันที่ 26 สิงหาคม ที่ผ่านมา ตนและนายคำรณได้ไปจดทะเบียนหย่ากัน เพราะมีปัญหาทางด้านการเงิน และปัญหาภายในครอบครัว อีกทั้งนายคำรณ เป็นท้าวแชร์โดนลูกบ้านโกงเงิน เสียหายกว่า 300,000 บาท ทำให้เกิดความเครียด ซึ่งบ้านหลังนี้ตนและลูกสาวช่วยกันออกเงินสร้างตั้งแต่เดือนมกราคมที่ผ่านมา โดยให้นายคำรณและเพื่อนๆ เป็นคนก่อสร้างให้ หลังก่อสร้างเป็นโครงสร้าง นายคำรณ ก็มาอาศัยที่บ้านหลังนี้ แต่หลังจากหย่าร้างกัน ตนก็ให้นายคำรณอาศัยอยู่ต่อ จนเมื่อวานนี้ ตนโทรหานายคำรณ ไม่รับสาย วันนี้จึงเข้ามาดู ก่อนจะพบเป็นศพดังกล่าว ซึ่งครั้งสุดท้ายที่คุยกันนายคำรณบอกว่า จะตามจองเวรตนทุกชาติไปด้วย

อย่างไรก็ตาม นางสาววาสนา ไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดใดๆ เกี่ยวกับสาเหตุ ที่นายคำรณ โกรธแค้น บอกแต่เพียงว่าอาจจะเป็นเรื่องที่หย่ากับผู้ตาย ส่วนร่างผู้เสียชีวิต เจ้าหน้าที่จะนำส่งชันสูตร ก่อนมอบร่างให้ญาติกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป.

...