โจรแสบโรยตัวเจาะฝ้าร้านโทรศัพท์ เข้าไปขโมย iPhone แถมยังถอดเซิร์ฟเวอร์กล้องวงจรปิดภายในร้านเอาไปด้วย เจ้าของร้านเปิดร้านแทบช็อก สูญ 10 เครื่อง มูลค่ากว่า 3 แสนบาท 

เมื่อวันที่ 16 ส.ค. 67 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แสนสุข ได้รับแจ้งมีเหตุคนร้ายงัดร้านโทรศัพท์มือถือ สบายโฟนบางแสน บริเวณหน้าตลาดหนองมน ริมถนนสุขุมวิทขาเข้าศรีราชา ตำบลแสนสุข อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี หลังรับแจ้งรีบไปตรวจสอบพบเป็นร้านขายผ่อนโทรศัพท์มือถือขนาดใหญ่ เมื่อไปถึงได้พบกับนายฆนาคม ภู่มาลา อายุ 26 ปี ผู้ดูแลร้าน ได้ยืนอยู่บริเวณกลางร้าน และชี้ยังจุดที่มีรูขนาดใหญ่บนฝ้าซึ่งเป็นร่องรอยของคนร้ายที่ใช้โรยตัวลงมาเพื่อขโมยโทรศัพท์ที่อยู่ภายในเคาน์เตอร์กระจกกลางร้าน คนร้ายได้มีการรื้อค้นภายในเคาน์เตอร์และภายในร้าน จากการตรวจสอบพบว่ามีโทรศัพท์ iPhone 13 หายไปจำนวน 10 เครื่อง มีสีขาว 5 เครื่อง สีชมพู 2 เครื่อง สีดำ 2 เครื่อง และเขียว 1 เครื่อง และคนร้ายถอดเซิร์ฟเวอร์กล้องวงจรปิดเอาไปด้วย

   

จากการสอบถามนายฆนาคม ผู้ดูแลร้านได้ เปิดเผยว่า ตนกำลังมาที่ร้านเพื่อจะเปิดร้านขายของในช่วงเย็น ปรากฏว่ามองเห็นฝ้าเป็นรูอยู่บริเวณกลางร้านช่วงเคาน์เตอร์เก็บโทรศัพท์ ทีแรกตนก็ไม่ได้คิดว่าจะเป็นคนร้ายแต่ใจก็ไม่ค่อยดี พอมาตรวจสอบพบว่าโทรศัพท์ iPhone 13 หายไปจำนวน 10 เครื่อง มูลค่ากว่า 300,000 บาท คนร้ายได้ถอดเอาเซิร์ฟเวอร์กล้องวงจรปิดภายในร้านเอาไปด้วยจึงทำให้ไม่สามารถเปิดกล้องวงจรปิด ดูพฤติกรรมของคนร้ายได้ ไม่คิดว่าคนร้ายจะกล้าทำขนาดนี้ ตอนนี้ก็อยากฝากเจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งรัดติดตามจับกุมตัวคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้เร็วๆ

...