อาสาสมัครจิตอาสาสมาคมกู้ภัยสว่างบุญช่วยเหลือธรรมสถานตราดร่วมกิจกรรมอบรมฟื้นฟู การปฐมพยาบาลเบื้องต้น การช่วยเหลือประชาชนที่เกิดภัยพิบัติ และอุบัติเหตุต่างๆ ทั้งทางบกและทางน้ำ 

ที่อาคารอเนกประสงค์ องค์การบริหารส่วนจังหวัดตราด ดร.วิเชียร ทรัพย์เจริญ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดตราด เป็นประธานในพิธิเปิดการฝึกอบรม อาสาสมัครจิตอาสาสมาคมกู้ภัยสว่างบุญช่วยเหลือธรรมสถานตราด ที่มาร่วมกิจกรรมฟื้นฟูในการปฐมพยาบาลเบื้องต้นและช่วยเหลือประชาชนที่เกิดภัยพิบัติและอุบัติเหตุต่างๆ ที่เกิดขึ้น ทั้งทางบกและทางน้ำ 


มีนางกิจติยา ใสสอาด พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด เดินทางมาร่วมในพิธีครั้งนี้ด้วย ขณะเดียวกันทางโรงพยาบาลกรุงเทพตราดและกรุงเทพจันทบุรีได้ส่งครูฝึกและวิทยากรมาให้ความรู้เพื่อให้อาสาฯ ช่วยเหลือและปฐมพยาบาลเบื้องต้น รวมถึงเคลื่อนย้ายผู้ป่วยและบาดเจ็บได้อย่างถูกต้อง


ดร.วิเชียร ทรัพย์เจริญ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดตราด กล่าวภายหลังจาก นายพิสิษฐ์ เจริญสุข นายกกู้ภัยสว่างบุญช่วยเหลือฯ กล่าวรายงานจบว่า


"กู้ภัยสมาคมสว่างบุญช่วยเหลือตราดได้ดำเนินการอย่างจริงจัง จนสามารถช่วยเหลือประชาชน หรือผู้เกิดเหตุจมน้ำและอื่นๆ ได้สำเร็จ แต่เมื่อเหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นเปลี่ยนแปลงไป เรื่องของอุบัติเหตุรุนแรงขึ้น เนื่องจากถนนหนทางบ้านเราดีขึ้น รถใช้ความเร็วมากขึ้น เมื่อเกิดเหตุ บางครั้งรุนแรง คนเจ็บสาหัสจำเป็นอย่างยิ่งที่ได้ดำเนินกิจกรรมในครั้งนี้เพื่อความปลอดภัย ของผู้ประสบเหตุ และนับเป็นเรื่องที่น่ายินดีอย่างมากที่มีจิตอาสามากันเป็นจำนวนมากในวันนี้” ดร.วิเชียร กล่าว