เปิดภาพช่วงนาทีระทึก น้ำทะเลขึ้นลงเร็วคล้ายสึนามิ หลังมีฝนตกหนักลมแรงในพื้นที่ อ.คลองใหญ่ จ.ตราด เรือใหญ่ที่จอดไว้ปากคลองบ้านคลองมะนาว ต.หาดเล็ก เชือกขาด ไหลมาชนเรือเล็กจมกว่า 10 ลำ

จากปรากฏการณ์น้ำทะเลขึ้นลงเร็ว เมื่อช่วงประมาณ 1 ทุ่ม วันที่ 26 ก.ค. 67 ที่ผ่านมา หลังจากในพื้นที่ อ.คลองใหญ่ จ.ตราด มีฝนตกลงมาอย่างหนัก พร้อมกับมีลมแรง เรือเล็กจมในคลองบ้านคลองมะนาวกว่า 10 ลำ ชาวบ้านพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า 50-60 ปี ไม่เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้ 


โดยชาวประมงพื้นบ้านรายหนึ่งซึ่งที่ได้รับความเสียหายจากเรือจมบริเวณในคลองบ้านคลองมะนาว หมู่ 1 ต.หาดเล็ก อ.คลองใหญ่ จ.ตราด เล่าให้ฟังว่า เมื่อช่วงเวลาประมาณ 1 ทุ่มเศษ ในพื้นที่มีฝนตกและมีลมแรง บวกกับน้ำทะเลหนุนสูง ลมพัดหนักประมาณ 15 นาที ระดับน้ำในคลองลดลงอย่างรวดเร็ว แล้วน้ำก็ขึ้นมาอย่างรวดเร็ว จากนั้นลมพายุพัดมาแรงมาก เรือประมงขนาดใหญ่และขนาดกลางที่จอดอยู่บริเวณปากคลองถูกลมพายุพัดจนเชือกล่ามเรือขาด ทำให้เรือใหญ่มาปะทะชนเรือเล็กที่อยู่บริเวณด้านในคลองจมลงก้นคลองนับ 10 ลำ เสียงเรือชนกันดังโครมคราม ชาวบ้านต่างออกมาดูและช่วยเก็บข้าวของในเรือที่จม 


ต่อมา นายเลิศศักดิ์ ชุ่มนาเสียว นายอำเภอคลองใหญ่ เดินทางตรวจที่เกิดเหตุ เผยว่า หลังรับแจ้งเหตุมีเรือล่มก็รีบเดินทางมาตรวจสอบ และได้รายงานไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดตราดรับทราบแล้ว โดยมีกำนันและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำลัง อส. เข้าช่วยเหลือประชาชนอย่างเร่งด่วน ส่วนความเสียหายพรุ่งนี้จะเข้าตรวจสอบอีกครั้ง และหาทางช่วยเหลือต่อไป พร้อมกันนี้ฝากเตือนประชาชนในพื้นที่ ช่วงนี้สภาพอากาศมีฝนตกลมแรง ให้ชาวประมงพื้นบ้านและประชาชนเฝ้าระวังและติดตามพยากรณ์อากาศอย่างใกล้ชิด.

...