โกลาหลท่าเรือบ้านคลองมะขาม ต.หาดเล็ก อ.คลองใหญ่ จ.ตราด เกิดน้ำขึ้นและน้ำลงกะทันหันคล้ายสึนามิ หลังมีพายุพัดกระหน่ำ กวาดเรือเล็กล่มเสียหายจำนวนมาก 


เวลาประมาณ 20.00 น วันที่ 26 กรกฎาคม 2557 ที่บริเวณท่าเทียบเรือบ้านคลองมะขาม หมู่ 1 ตำบลหาดเล็ก อำเภอคลองใหญ่ จังหวัดตราด เกิดเหตุการณ์โกลาหลขึ้นที่บริเวณปากคลองบ้านคลองมะขาม 


อยู่ๆ ได้มีพายุซัดกระหน่ำเข้ามา ทำเอาเรือที่จอดอยู่บริเวณคลอง หลุดลอยมากระแทกกันอยู่ภายในปากคลองบ้านคลองมะขาม เจ้าของเรือหลายลำ ต้องรีบมาติดเครื่องหาที่จอดเพื่อความปลอดภัย ส่วนเรือที่ล่มชาวบ้านชาวประมงต่างช่วยกันเก็บสิ่งของ เครื่องมือทำประมง และช่วยกู้เรือขึ้นมา มีคนออกมายืนดูกันเต็มสะพาน 

...


ผู้เฒ่าผู้แก่บางคนก็บอกว่าอยู่มาตั้งนาน ไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ ซึ่งในขณะนี้ยังไม่สามารถคาดการณ์ได้ว่ามีเรือเสียหายทั้งหมดกี่ลำ เพราะต่างคนต่างกำลังยุ่งกับเรือของตนเอง โดยมีกำลังทหาร และ อส.อำเภอคลองใหญ่ มาช่วยชาวบ้านอีกทางหนึ่ง

   

นางสาวกิจปภา ประสิทธิเวช นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลหาดเล็ก เผยว่า ตนเองและชาวบ้านก็ไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ ที่อยู่ๆ น้ำก็ขึ้น แล้วลง และก็ขึ้นมาอีกที พัดเรือมารวมกันหมดบริเวณปากคลอง ทำให้เรือส่วนหนึ่งเสียหาย ส่วนมากเป็นเรือเล็กเรือชายฝั่ง และในวันพรุ่งนี้ทางเทศบาลตำบลหาดเล็ก จะเปิดศูนย์รับแจ้งเหตุให้กับชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนและเสียหายจากพายุ เริ่มตั้งแต่ 08.30 น.เป็นต้นไป โดยให้ผู้ได้รับความเสียหาย เตรียมสำเนาบัตรประชาชนทะเบียนเรือและรูปถ่ายเรือที่ได้รับความเสียหาย เพื่อให้คณะกรรมการได้ทำการประเมินการช่วยเหลือ