จันทบุรี เกิดพายุลมแรง ผัวเมียนำเรือประมงพื้นบ้านออกวางอวนปู บริเวณแหลมผี คลองเวฬุ อ.ขลุง ถูกคลื่นซัดพลิกคว่ำ เมียว่ายน้ำจนหมดแรงจมหาย ล่าสุดพบศพลอยน้ำขึ้นหน้าศาลเจ้า


จากเหตุพายุฝนลมพัดแรง เมื่อช่วงเวลาประมาณ 16.00 น. วันที่ 25 กรกฎาคม 2567 ทำให้เรือประมงพื้นบ้านขนาดเล็ก มี 2 ผัวเมีย อยู่ระหว่างการวางอวนดักปู เกิดพลิกคว่ำจมน้ำ ทำให้มีผู้สูญหาย จำนวน 1 ราย คือนางสาวชนิตา บูรณกิจ หรือจูน อายุ 31 ปี ส่วนสามีคือ นายอนงค์ศักดิ์ ศิรารัตน์ หรือฟัก อายุ 42 ปี รอดขึ้นฝั่งมาได้ เหตุเกิดขึ้นบริเวณแหลมผี คลองเวฬุ ตำบลบางชัน อำเภอขลุง 


เหตุการณ์ดังกล่าว เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่ามีเหตุเรือจม และมีผู้สูญหาย 1 ราย เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 25 กรกฎาคม จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่กู้ชีพขลุงมูลนิธิ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ขลุง สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค สาขาจันทบุรี ให้ทราบข้อมูลหลังจากนั้นมีชาวบ้านนำเรือพื้นบ้านช่วยกันออกค้นหาพร้อมเจ้าหน้าที่กู้ชีพ แต่เนื่องจากสภาพอากาศมืด และเริ่มมีฝนตกลงมาจึงยุติการค้นหา และเริ่มค้นหาอีกรอบในเช้าวันที่ 26 กรกฎาคม โดยเบื้องต้นได้ประสานขอกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างกตัญญูธรรมสถานจันทบุรี ให้นำเรือพร้อมกำลังพลช่วยกันค้นหา รวมกับชาวบ้านนำเรือออกช่วยค้นหาร่วม 20 ลำแต่ยังไม่พบ 


จนเวลา 13.28 น.ได้รับแจ้งจากเรือของชาวบ้านว่า พบผู้สูญหายแล้วลอยเกยตื้นอยู่บริเวณตรงข้ามศาลเจ้าหมู่บ้านบางชัน เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางไปถึง พบว่าเป็นร่างของผู้สูญหายจริง อยู่ในลักษณะลอยคว่ำหน้า ความลึกของน้ำอยู่ที่ประมาณ 60 เซนติเมตร เจ้าหน้าที่จึงบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐานให้กู้ชีพของมูลนิธินำศพขึ้นเรือส่งโรงพยาบาลขลุง เพื่อให้แพทย์ชันสูตร


สอบถาม นายอนงค์ศักดิ์ ศิรารัตน์ หรือฟัก หลังจากพบร่างของภรรยาแล้วถึงกับปล่อยโฮเสียใจ โดยมีชาวบ้านคอยให้กำลังใจ นายฟักเล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า เมื่อวานนี้ตนเองออกมาวางอวนดักปู ปล่อยอวนไปได้ทั้งหมด 4 หัวแล้ว ขณะนั้นเห็นมีพายุฝนตั้งเค้ามา จึงรีบขับเรือเพื่อหลบเข้าฝั่ง แต่ถูกพายุพัดน้ำเข้าท้ายเรือ ทำให้เรือจมจากด้านท้าย ตนเองและภรรยาจึงต้องลอยคอพยายามเอาตัวรอด พากันไปให้ถึงฝั่ง แต่ขณะนั้นคลื่นลมแรงมากทำให้ภรรยาว่ายน้ำไม่ไหวมือหลุดจมน้ำหายไปต่อหน้า ส่วนตน สามารถเกาะเรือของชาวบ้านได้ทัน 

...