ตราดอ่วม ฝนตกตลอดติดต่อกัน 4 วัน น้ำป่าหลากเทือกเขาบรรทัดซ้ำ ท่วมแล้วหลายพื้นที่ ทั้ง อ.เมือง อ.เขาสมิง ถนนหลายสายท่วมสูง เหตุน้ำระบายไม่ทัน ขณะบ้านเรือนได้รับผลกระทบจำนวนมาก

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 21 ก.ค. 67 ที่ จ.ตราด ได้เกิดเหตุฝนตกติดต่อกันทั้งวันทั้งคืน จนเกิดน้ำท่วมหลายแห่งในตัวเมือง โดยเฉพาะถนนสุขุมวิท ระยะทางกว่า 20 กิโลเมตร บนผิวการจราจรมีน้ำท่วมขัง ประมาณ 8 จุด ซึ่งบางจุดมีระดับน้ำสูง 40-50 ซม. ทำให้การสัญจรเป็นไปด้วยความยากลำบาก โดยจุดที่ 1 โค้งอีซูซุตราด ขาออกเมือง ต.วังกระแจะ อ.เมือง น้ำท่วมสูงประมาณ 40-50 เซนติเมตร จุดที่ 2 หน้าแลคตาซอย ทั้งเข้าและออก น้ำท่วมสูงประมาณ 50 เซนติเมตร จุดที่ 3 อบจ.ตราด ขาออกเมือง ต.วังกระแจะ อ.เมือง น้ำท่วมสูงประมาณ 60 เซนติเมตร 


จุดที่ 4 แขวงทางหลวงตราด-แยกท่าประดู่ ต.วังกระแจะ อ.เมือง ทั้งขาเข้าและขาออก ความยาวประมาณ 500 เมตร น้ำท่วมสูงประมาณ 40-50 เซนติเมตร  จุดที่ 5 โค้งสวนใน ต.เขาสมิง อ.เขาสมิง ขาเข้าเมือง น้ำท่วมสูงประมาณ 50-100 เซนติเมตร รถทุกชนิดวิ่งไม่ได้ ต้องใช้ทางขาออกเมืองตราดในการสัญจร   จุดที่ 6 ก่อนถึงแยกเขาสมิง อ.เขาสมิง ขาออกเมือง น้ำท่วมสูงประมาณ 30 เซนติเมตร จุดที่ 7 หน้าสวนเติมทรัพย์ ต.เขาสมิง อ.เขาสมิง น้ำท่วมทั้งเข้าและออก ความสูงประมาณ 30-40 เซนติเมตร จุดที่ 8 แยกโพธิกิจ-โฮมวัสดุภัณฑ์ ต.แสนตุ้ง อ.เขาสมิง น้ำท่วมถนน ฝั่งขาเข้าเมืองตราด ความสูง 40-50 เซนติเมตร รถทุกชนิดไม่สามารถสัญจรได้ ต้องเปลี่ยนใช้ถนนฝั่งขาออกเมืองตราดแทน

...


ส่วนเขตเทศบาลเมืองตราด มีน้ำท่วมขัง ที่ถนนเทศบาล 5, ถนนเทศบาล 3, ถนนเทดจรัญ, ถนนตัดใหม่, ถนนวิจิตรจรรยา และบริเวณหน้าร้านเมย์ ซึ่งเป็นจุดเดิมที่เคยท่วมเมื่อวันที่ 19 ก.ค.ที่ผ่าน


จากนั้นเมื่อเวลา 10.00 น. ช่วงบริเวณแยกไฟแดงอำเภอคลองใหญ่ จังหวัดตราด มีน้ำท่วมผิวการจราจร ระดับน้ำสูงกว่า 40-50 เซนติเมตร เป็นระยะทางกว่า 500 เมตร และช่วงบริเวณหมู่ 6 บ้านบางอิน ระดับน้ำสูงประมาณ 40-50 เซนติเมตร ยาวกว่า 300 เมตร และถนนบริเวณรอบๆ โรงเรียนคลองใหญ่ วิทยาคม มีระดับน้ำสูง 40-50 เซนติเมตร โดยที่ผ่านมามีฝนตกมาแล้ว 4 วัน ทำให้มีน้ำป่าไหลหลากลงมาจากเทือกเขาบรรทัด

ประกอบกับ ถนนตราด-คลองใหญ่ มีเกาะกลางกั้นเกือบตลอดแนว ทำให้น้ำระบายไม่ทัน จนทำให้น้ำท่วมผิวการจราจรบางช่วง แต่ขณะนี้ระดับน้ำเริ่มลดลงเนื่องจากฝนซาลงแล้ว หากไม่มีฝนตกมาเพิ่ม ประมาณ 1-2 ชั่วโมงก็จะกลับสู่ภาวะปกติ โดยทุกจุดที่มีน้ำท่วมขัง จะมีผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 และหมู่ 6 และทีมกู้ภัยสว่างฯ อำนวยความสะดวกตามจุดต่างๆ จนกว่าจะกลับสู่ภาวะปกติ 


ขณะที่บริเวณโรงเรียนอนุบาลชุมชนวัดหนองบัว และสำนักงานเขตพื้นที่ประถมศึกษาตราด หมู่ 2 ตำบลวังกระแจะ อำเภอเมือง จังหวัดตราด ได้เกิดน้ำท่วม และมีระดับน้ำสูงกว่า 1 เมตร ทำให้ห้องคอมพิวเตอร์ ชั้น ป.1 ได้รับความเสียหาย คณะครูและชาวบ้านต้องช่วยกันขนอุปกรณ์ต่างๆ ขึ้นบริเวณชั้น 2 เพื่อหนีน้ำ ซึ่งขนาดนี้ เวลา 14.00 น. ระดับน้ำเริ่มลดลงเล็กน้อย เนื่องจากฝนเริ่มซาลงแล้ว 

...