หนุ่ม 36 ซดเหล้าเมาแอ๋ ขับรถกลับบ้านแต่ไม่ไหว จอดข้างทางลงมาหลับกลางถนน เจ้าตัวเผยภาพตัด-จำได้อีกทีตอนเจ้าหน้าที่มาปลุก ตำรวจคาดเมาหนัก หวั่นเจอด่าน-อุบัติเหตุ จึงจอดรถหลับไม่ได้สติ โชคดีที่ไม่ถูกรถเฉี่ยวชน 

เมื่อเวลา 05.50 น. วันที่ 22 มิ.ย. 67 ศูนย์วิทยุ สภ.สัตหีบ รับแจ้งจากกลุ่มนักปั่นจักรยาน ว่า มีรถเก๋งจอดกีดขวางการจราจร ส่วนคนขับนอนหมดสติอยู่กลางถนนสาย 332 ช่วงกิโลเมตร ที่ 3/900 เส้นทางระหว่างแยกเกษมพล มุ่งหน้าเข้าแยกเจ ตำบลและอำเภอสัตหีบ จ.ชลบุรี จึงประสานหน่วยกู้ชีพเทศบาลตำบลเกล็ดแก้ว ร่วมตรวจสอบและให้การช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุบนไหล่ทางพบรถเก๋ง ยี่ห้อมาสด้า 2 สีขาว ทะเบียนจังหวัดศรีสะเกษ สภาพจอดดับเครื่อง ส่วนคนขับทราบชื่อคือ นายณัฐภูมิ อายุ 36 ปี อยู่ในสภาพมึนเมา นอนตะแคงข้างอยู่บนถนน กีดขวางช่องทางการจราจรเลนซ้าย ในสภาพไม่สวมเสื้อ นุ่งกางเกงขาสั้นสีดำ ตรวจสอบพบว่านอนหลับลึก ปลุกค่อนข้างยาก เจ้าหน้าที่พยายามปลุกนานกว่า 10 นาที จึงตื่นฟื้นคืนสติ โชคดีก่อนหน้านี้ไม่ถูกรถเฉี่ยวชน จนเป็นอันตราย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเกิดเหตุ ร.ต.อ.มงคล รมย์สระน้อย หัวหน้าตู้ยามจุดวัดเขาคันธมาทน์ ได้เข้าตรวจสอบพูดคุยกับ นายณัฐภูมิ ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุไปเที่ยวนั่งดื่มที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ต.พลูตาหลวง หลังร้านปิดเจ้าตัวพยายามขับรถกลับบ้าน ซึ่งอยู่ห่างจากร้านประมาณ 5 กิโลเมตร จากนั้นภาพก็ตัดหายไป มารู้ตัวอีกทีตอนที่เจ้าหน้าที่มาปลุก

เบื้องต้น ทางตำรวจได้ให้คนขับดื่มน้ำ และล้างหน้าเรียกคืนสติ พร้อมติดต่อหาญาติให้มาขับรถรับตัวกลับบ้านพัก ส่วนสาเหตุที่คนขับมานอนในลักษณะนี้นั้น คาดว่าสติสุดท้ายขณะขับรถอาจหวั่นเจอด่านตรวจวัดแอลกอฮอล์ จึงตัดสินใจจอดรถนอนหลับข้างทาง เพราะกลัวถูกจับฐานเมาขับ และกลัวจะเกิดอุบัติเหตุ

...