ระทึก คราบน้ำมันปริศนา ซัดเกยหาดนาจอมเทียน ระยะทางกว่า 100 เมตร หวั่นเป็นเรือน้ำมันเถื่อนของกลาง 3 ลำที่ถูกโจรกรรมหายไป 5 วัน ปล่อยทิ้งในทะเล ต้องรอพิสูจน์จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง


เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 16 มิ.ย. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีการพบคราบน้ำมันในทะเล บริเวณอ่าวเมืองพัทยา ในขณะนี้ คราบน้ำมันดังกล่าว น่าจะมาจากกลุ่มเดียวกัน ได้กระจายตัวเป็นวงกว้าง ถูกคลื่นซัดเกยแนวชายหาด บริเวณติดเขื่อนกันคลื่นของ โอเชียน มารีนา ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี   


จากการตรวจสอบพบว่า พื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ ลักษณะบนผิวน้ำมีคราบเป็นฟิล์มสีม่วง น้ำทะเลเป็นสีเขียวขี้ม้า ปนสีน้ำตาล และสีดำ ส่งกลิ่นเหม็นฉุน  นอกจากนี้ คลื่นที่ซัดเข้าหาชายฝั่ง ยังทำให้เกิดฟองอากาศ ส่งผลกระทบต่อทัศนียภาพแหล่งท่องเที่ยว เป็นระยะทางยาวราว 100 เมตร ทำให้นักท่องเที่ยวไม่กล้าลงเล่นน้ำ เนื่องจากเกรงได้รับอันตราย 

...


อย่างไรก็ตาม ยังไม่สามารถชี้ชัดได้ว่า สิ่งที่พบจะเป็นคราบน้ำมันหรือไม่ ต้องรอหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าทำการตรวจสอบ ส่วนที่มีกระแสข่าวว่า อาจเป็นคราบน้ำมัน ที่เชื่อมโยงกับเรือของกลางบรรทุกน้ำมันเถื่อน ที่ถูกโจรกรรมไป 3 ลำ เมื่อวันที่ 12 มิ.ย. ที่อาจมีการปล่อยน้ำมันทิ้ง หรือจมเรือลงในทะเล หรือไม่นั้น ยังไม่มีหน่วยงานใดออกมาชี้ชัด เป็นเพียงการสันนิษฐานของผู้คนเท่านั้น

ด้าน น.ส.ระพีพรรณ รัตนเหลี่ยม นายกเทศมนตรีตำบลนาจอมเทียน เปิดเผยว่า หลังทราบข่าว ได้ดำเนินการประสานไปยังกรมเจ้าท่า และสนง.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวังชลบุรี เพื่อร่วมลงพื้นที่ตรวจสอบในการแก้ไขปัญหาที่กำลังส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม และธรรมชาติทางทะเล อย่างเร่งด่วน