ระทึก รถบรรทุก 6 ล้อ เสียหลักพุ่งข้ามเลนเหินชนประสานงาจยย. คนขี่กระเด็นตกคลองดับอนาถ ส่วนรถถูกลากไปไกลกว่า 400 เมตร ไฟลุกท่วมทั้ง 2 คัน 

เมื่อวันที่ 31 พ.ค. 67 พ.ต.ต.ชาติคณิณทร์ อินทร์สอน สว.สอบสวน สภ.พานทอง พร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยมูลนิธิธรรมรัศมีมณีรัตน์ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถบรรทุก 6 ล้อ ชนกับรถจยย.ทำให้ไฟลุกไหม้รถทั้ง 2 คัน บนถนนพานทอง-บ้านบึง ช่วงหน้าอู่ซ่อมรถ บายช่างหนุน หมู่ 1 ต.หนองหงส์ อ.พานทอง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้ง รีบไปตรวจสอบพบรถบรรทุก ตู้ทึบ 6 ล้อ ฮีโน่ สีขาว ทะเบียน 73-0255 สมุทรปราการ จอดอยู่ข้างทาง โดยมีรถจยย.ฮอนด้า PCX สีดำ ทะเบียน 3 กษ 6838 ชลบุรี สภาพไฟลุกไหม้ลามขึ้นรถบรรทุก เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเร่งฉีดน้ำดับไฟกว่า 20 นาทีจึงสามารถดับไฟได้ พบว่ารถจยย.เหลือแต่โครงเหล็ก


จากการตรวจสอบห่างออกไปประมาน 400 เมตร พบร่าง นายธันวา ศรนอก อายุ 31 ปี ชาว อ.ชุมพวง จ.นครราชสีมา สภาพแขนขาหัก นอนคว่ำหน้าในคลองข้างทาง กู้ภัยเร่งช่วยเหลือปฐมพยาบาล และปั๊มหัวใจ CPR ช่วยเหลือ ก่อนประสานหน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลพานทองมารับตัว และเร่งกู้ชีพแต่ไม่เป็นผล นายธันวาทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา 

...


ด้าน นายอ๊อด อายุ 54 ปี คนขับรถบรรทุก อ้างกับตำรวจและกู้ภัยว่า ตนจะไปส่งสินค้า จ.ระยอง มาถึงที่เกิดเหตุ รถจยย.แว้นมาชนรถของตนเองจนไฟลุกไหม้ดังกล่าว

    

ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังที่เกิดเหตุเพิ่มเติม พบชิ้นส่วนรถจยย.และรถบรรทุกกระจายเกลื่อน และพบรอยครูดของรถจยย.จากจุดที่ชนและลากยาวข้ามถนนมากว่า 400 เมตร จากการสอบถามนายพนาวัล รื่นรมย์ เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิธรรมรัศมีมณีรัตน์ เล่าว่า เมื่อคืนเวลาประมาณ 03.00 น. ได้รับแจ้งว่ามีรถบรรทุกชนกับรถจยย.ไฟลุกไหม้แล้วคนขับรถจยย.กระเด็กตกร่องน้ำ หลังรับแจ้งจึงรีบมาตรวจสอบก็พบว่ามีลูกข่ายกำลังเร่งช่วยเหลือคนเจ็บอยู่ และประสานดับเพลิงมาเร่งฉีดน้ำดับเพลิง 


โดยคนขับรถบรรทุกอ้างว่าจะไปส่งสินค้า จ.ระยอง มาถึงที่เกิดเหตุรถจยย.ข้ามเลนมาชน แต่ที่จริงมีผู้เห็นเหตุการณ์ได้เล่าว่า ขับรถตามหลังรถบรรทุกมา จากนั้นรถบรรทุกได้ข้ามเลนไปฝั่งของรถจยย.แล้วชนรถจยย.ก่อนจะลากเอารถ จยย.ข้ามกลับมาฝั่งตัวเองแล้วจอดเป็นระยะทางกว่า 400 เมตร จนไฟลุกไหม้ แต่คาดว่าคนขับรถบรรทุกน่าจะหลับในข้ามเลนมาชนรถ จยย.เพราะรอยรถจยย.ครูดกับถนนมากว่า 400 เมตร ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สอบสวนคนขับรถบรรทุกอย่างละเอียดอีกครั้ง และขอดูกล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุเพิ่มเติมเพื่อจะได้ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป