เกิดอุบัติเหตุสยอง เครนก่อสร้างโรงงานสัญชาติจีน ใน อ.ปลวกแดง จ.ระยอง พังถล่มทับคนงานต่างด้าว ตายคาที่ 7 ศพ บาดเจ็บเพียบ แต่ จนท.ไม่สามารถเข้าไปกู้ศพ-และช่วยเหลือผู้บาดเจ็บได้ เนื่องจากกลุ่มคนงานรวมตัวกดดันเจ้าของโรงงานจ่ายเงินชดเชยศพละ 5 ล้านบาท

เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 29 มี.ค. 67 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปลวกแดง รับแจ้งอุบัติเหตุเครนถล่ม ภายในไซต์งานก่อสร้างบริษัทสัญชาติจีนแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.ตาสิทธิ์ อ.ปลวกแดง จ.ระยอง มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต จึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมแพทย์เวร รพ.ปลวกแดง และเจ้าหน้าที่กู้ภัยปลวกแดง

ที่เกิดเหตุบริษัทดังกล่าวได้กันพื้นที่ ไม่ให้บุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปภายใน โดยมีเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ เข้าไปช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ ที่บริเวณข้างโรงงานพบเครนขนาดใหญ่ ซึ่งอยู่ระหว่างกำลังก่อสร้างตัวอาคารและปล่องควัน ถล่มลงมาทับร่างคนงานต่างด้าว เสียชีวิต 7 ราย ซึ่งบางศพถูกเครนทับร่างจมอยู่ในร่องน้ำลึกประมาณ 10-15 เมตร และยังพบผู้บาดเจ็บอีกรายหลาย มี 1 ราย ขาขาด อาการสาหัส นอกจากนี้ยังพบแท่งปูนขนาดใหญ่ ที่ใช้เป็นตัวถ่วงน้ำหนักเครน จำนวน 4 แท่ง หล่นลงมาอยู่ที่พื้นใกล้จุดเครนถล่ม เบื้องต้นยังไม่ทราบสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้

...

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ทราบว่า ล่าสุดเพื่อนแรงงานที่เสียชีวิตได้รวมตัวกัน เพื่อกดดันไม่ให้นำผู้เสียชีวิตออกจากที่เกิดเหตุ โดยมีการเรียกเงินชดเชยศพผู้เสียชีวิตรายละ 5 ล้านบาท ถ้าทางบริษัทฯ ไม่ยินยอมก็จะไม่ยอมให้มีการนำศพผู้เสียชีวิตออกไปเด็ดขาด เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังเจรจา เพื่อให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ เข้าไปกู้ร่างผู้เสียชีวิต และช่วยเหลือผู้บาดเจ็บนำตัวส่งโรงพยาบาล