รีสอร์ตติดหาดทรายขาว เกาะช้าง สร้างแท่งคอนกรีตขนาดใหญ่คล้ายระเบียง ยื่นออกไปในทะเล จนท.ไปตรวจไม่มีใบอนุญาตมาแสดง สั่งให้รื้อถอนภายใน 45 วัน พบบริเวณใกล้เคียงมีบันไดคอนกรีตสำหรับใช้ลากซับบอร์ดลงชายหาดด้วย

วันที่ 21 มี.ค. 67 ตามที่ได้มีผู้ร้องเรียนไปยังศูนย์ดำรงธรรม อ.เกาะช้าง จ.ตราด และมีชาวเน็ตโพสต์ภาพพร้อมตั้งคำถามสร้างได้อย่างไร ผิดกฎหมายหรือไม่ หลังจากได้พบเห็นมีการก่อสร้างแท่งคอนกรีตขนาดใหญ่ คล้ายกับระเบียง ยื่นออกไปในทะเล (ชายหาด) รีสอร์ตหรูแห่งหนึ่ง ย่านหาดทรายขาว หมู่ 4 ต.เกาะช้าง อ.เกาะช้าง ซึ่งมีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่ต้องการให้เจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบว่า การก่อสร้างดังกล่าว มีการขออนุญาตอย่างถูกต้องตามหรือไม่ ต่อมา วันที่ 18 มี.ค. 67 เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.เกาะช้าง, เทศบาล ต.เกาะช้าง และเจ้าท่าภูมิภาค สาขาตราด-อุทยานฯ เกาะช้าง ได้ร่วมกันเข้าตรวจสอบในรีสอร์ตดังกล่าว

นายเมที แสงศักดิ์ดา ผอ.กองช่างเทศบาล ต.เกาะช้าง เผยว่า จากการเข้าตรวจสอบพบว่า มีการก่อสร้างระเบียงแท่งคอนกรีต (แบบทึบ) ยื่นออกไปในทะเล (ชายหาด) ขนาดกว้าง 5.60 เมตร ยาว 16 เมตร ซึ่งขณะเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบไม่พบเจ้าของ พบแต่ผู้ดูแลรีสอร์ต เจ้าหน้าที่ได้ขอดูเอกสารการขออนุญาตก่อสร้าง ทางผู้ดูแลรีสอร์ตไม่สามารถนำมาแสดงได้ โดยอ้างว่าต้องรอเจ้าของกลับมา เจ้าหน้าที่จึงให้เวลาภายใน 3 วัน ในการนำเอกสารการขออนุญาตไปแสดงต่อเจ้าหน้าที่ ล่าสุดวันนี้ (21 มี.ค.) ครบกำหนด 3 วัน ยังไม่มีใครนำเอกสารมาแสดง โดยทางสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค สาขาตราด จะได้ออกคำสั่งให้เจ้าของทำการรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างรุกล้ำทะเล (ชายหาด) ออกไปภายใน 45 วัน ถ้าหากนิ่งเฉยทางเจ้าหน้าที่จะดำเนินการตามกฎหมายอย่างเคร่งครัดต่อไป 

...

นอกจากนี้ ห่างออกไปเล็กน้อย บริเวณรีสอร์ตเดียวกัน ยังได้พบมีการก่อสร้างบันไดคอนกรีตยื่นออกไปบนหาดทราย สำหรับเดินลงชายหาด และลากซับบอร์ด เรือคายัค ขึ้น-ลง ขนาดความกว้างประมาณ 3 เมตร ยาวประมาณ 10 เมตร แหล่งข่าวสูงวัยคนพื้นที่รายหนึ่งได้ให้ข้อมูลกับทีมข่าวว่า ปกติแล้วบริเวณดังกล่าวนั้นเป็นหาดทรายมีหินบางส่วน ชาวบ้านทั่วไปและนักท่องเที่ยวสามารถเดินไปมาได้ การก่อสร้างนอกจากกีดขวางแล้ว ยังทำให้น้ำทะเลนั้นเปลี่ยนทิศทาง ส่งผลให้เกิดการกัดเซาะตลิ่งหรือแนวชายฝั่งบริเวณใกล้เคียงทั้งแถบ