ชาวเน็ตแห่วิจารณ์คลิป 2 หนุ่มขี่วิน จยย.รุมต่อยนักท่องเที่ยวต่างชาติกลางเมืองพัทยา หลังมีคนถ่ายคลิปเหตุการณ์โพสต์ลงโซเชียล ด้าน ตร.ยืนยันยังไม่มีใครมาแจ้งความ เชื่อต่างฝ่ายต่างแยกย้าย-ไม่ติดใจเอาผิดกัน

เมื่อวันที่ 1 ม.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้เพจเฟซบุ๊กชื่อว่า "เดฟร็อก ไทย" โพสต์คลิปเหตุการณ์ชายไทย 2 คน เป็นวินขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง รุมชกต่อยนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ บริเวณริมถนนพัทยาสาย 2 ใกล้กับห้างสรรพสินค้าชื่อดังกลางเมืองพัทยา จ.ชลบุรี โดยเจ้าของคลิปได้โพสต์ไว้ เมื่อวันที่ 30 ธันวาคม 2566 พร้อมระบุข้อความว่า "ซัดกันนัวแล้ว วินพัทยากับนักท่องเที่ยว #งานcountdownพัทยา" โดยคลิปดังกล่าวมีคนเข้ามาคอมเมนต์และถูกแชร์จำนวนมาก พร้อมทั้งถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่า เป็นพฤติกรรมทำลายภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของประเทศ พร้อมกับมีการตั้งคำถามว่า "ไปรุมเขาทำไม แล้วใครอยากจะมาเที่ยวประเทศไทย"

ล่าสุด เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมาผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุ โดยเหตุเกิดบริเวณวินรถจักรยานยนต์รับจ้าง หน้าคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง ถนนพัทยาสาย 2 หมู่ 9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยผู้สื่อข่าวได้พูดคุยกับ นายจง (นามสมมติ) อายุ 57 ปี วินรถจักรยานยนต์รับจ้างประจำวินดังกล่าว

โดย นายจง เล่าว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 20.00 น. วันที่ 30 ธ.ค.ที่ผ่านมา โดยมีชายหญิงชาวต่างชาติ 2 คน ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นแฟนกันขับขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาจอดบริเวณหน้าวิน โดยคนในวินพยายามห้ามไม่ให้จอด เนื่องจากเป็นจุดจอดรถรับส่งผู้โดยสาร และพยายามเข้าไปพูดจาด้วยดีๆ แต่ชายชาวต่างชาติน่าจะอยู่ในอาการเมาสุรา ได้ใช้มือทั้ง 2 ข้างผลักอกวินจนล้มไปนอนกองกับพื้น ก่อนจะเกิดเหตุการณ์ชุลมุนวุ่นวายตามที่ปรากฏในคลิป จากนั้นชาวต่างชาติก็เดินขึ้นรถจักรยานยนต์แล้วขี่ออกไป ระหว่างเกิดเหตุตนพยายามเข้าไปห้ามแล้ว แต่ฝรั่งก็ไม่ยอมฟัง โดยยืนยันว่าคนในวินไม่มีเจตนาทำร้ายนักท่องเที่ยว และไม่อยากให้เหตุการณ์ลักษณะนี้เกิดขึ้นแน่นอน

...

ต่อมา ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อสอบถามไปยัง สภ.เมืองพัทยา ได้รับการยืนยันว่า ยังไม่มีชาวต่างชาติ หรือวินรถจักรยานยนต์รับจ้างเข้าแจ้งความดำเนินคดีแต่อย่างใด โดยตำรวจเชื่อว่าหลังเกิดเหตุต่างฝ่ายต่างแยกย้าย และไม่ติดใจเอาผิดกัน