ได้ตัวแล้วอีเสือสาวบุกเดี่ยวควงปืนเด็กเล่นจี้ร้านทองห้างโลตัส อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี อ้างทะเลาะกับสามีขับรถกระบะไปก่อเหตุประชดผัว แวะซื้อปืนปลอม ตอนแรกตั้งใจเลือกร้านทองในตัวเมืองราชบุรี แต่คนพลุกพล่าน เปลี่ยนใจขับต่อไปจอดนอนในรถหน้าห้าง ซุ่มรอดูลู่ทางทั้งวัน ตกค่ำใกล้ร้านปิดตัดสินใจบุกเข้าไปขู่ชิงทอง แต่กินแห้ว พนักงานเก็บใส่ตู้หมดแล้ว รีบหนีไปซ่อนตัวในคอนโดพี่สาว ซวยซ้ำเกิดไฟไหม้ห้องลวกขาสองข้างบาดเจ็บ ก่อนย้ายที่พักใหม่ สุดท้าย หนีไม่รอด   

ตำรวจรวบโจรสาวแสบควงปืนปลอมบุกเดี่ยวจี้ร้านทองห้างโลตัสท่ายาง เมืองเพชร แต่กินแห้วไม่ได้ทองแม้แต่บาทเดียว แถมซวยซ้ำไฟไหม้ห้องพักโดนไฟลวกขาบาดเจ็บ เปิดเผยเวลา 08.00 น. วันที่ 22 ธ.ค. พ.ต.อ.โชคชัย เนียลเซ็น ผกก.สภ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี และ พ.ต.ท.อรรถพงษ์ นกขุนทอง รอง ผกก.สส.สภ.ท่ายาง คุมตัว น.ส.เด่นดวง บุพศิริ อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 35/13 หมู่ 8 ต.วัดชลอ อ.บางกรวย จ.นนทบุรี ผู้ต้องหานั่งรถเข็นไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพคดีบุกจี้ชิงทองร้านทองเยาวราช ภายในห้างสรรพสินค้าโลตัส เทสโก้ สาขาท่ายาง อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี เมื่อหัวค่ำวันที่ 15 ธ.ค. และถูกชุดสืบสวนตามจับได้เมื่อวันที่ 21 ธ.ค.ที่ผ่านมา

สอบสวน น.ส.เด่นดวงรับสารภาพอ้างว่า มีปัญหาทะเลาะกับสามีเรื่องภาระค่าใช้จ่ายในครอบครัว ก่อนเกิดเหตุวันที่ 14 ธ.ค. ทะเลาะกันอย่างหนัก ตัดสินใจขับรถกระบะยี่ห้อ อีซูซุ ดีแมคซ์ 4 ประตู สีขาว ทะเบียน 3 ขจ  6679 กรุงเทพมหานคร ออกจากห้องพักขับไปแบบไม่มีจุดหมาย ก่อนคิดอยากชิงทองเพื่อประชดสามี จากนั้นไปซื้อปืนเด็กเล่นมุ่งหน้าไป จ.ราชบุรี แต่ในร้านทองตัวเมืองราชบุรีมีคนพลุกพล่าน ไม่มีโอกาสลงมือ เปลี่ยนใจขับรถต่อไปจนถึงตัว อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี ก่อนเข้าไปจอดในห้างโลตัสและอาศัยหลับนอนในรถยันเช้าวันที่ 15 ธ.ค. จากนั้นเดินดูรอบห้าง เพื่อดูลู่ทางหลบหนี

...

รอจนถึงเวลาประมาณ 19.30 น.ใกล้ร้านปิด เปลี่ยนซื้อเสื้อผ้าที่ซื้อมาสวมทับชุดเดิมแล้วขับรถไปจอดที่ศาลาริมทางหน้าทางเข้าหมู่บ้านหนองสัก ฝั่งตรงข้ามกับห้าง เดินสะพายกระเป๋าสีฟ้าข้ามถนนเอาเสื้อสีฟ้าคลุมปืนปลอมบุกไปที่เคาน์เตอร์ร้านทอง ขณะนั้นมีพนักงาน 4-5 คนช่วยกันเก็บทองใส่ตู้เซฟ ก่อนข่มขู่ให้ส่งทองรูปพรรณ แต่เนื่องจากทองถูกเก็บหมดแล้ว ทำให้ไม่ได้แม้แต่เส้นเดียว เห็นท่าไม่ดีรีบเดินออกมาริมถนนเพชรเกษมลุยฝ่าความมืดแล้วถอดเสื้อคลุมและกางเกงใส่กระเป๋าสะพายเดินข้ามถนนไปขับรถกระบะที่จอดเอาไว้หลบหนีมุ่งหน้าเข้า กทม.ทันที

ระหว่างทางนำกางเกง ปืนปลอม หมวก และรองเท้าโยนทิ้งลงคลองใน จ.นนทบุรี ก่อนไปหาพี่สาวที่ห้องพักในอพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.บางกรวย จ.นนทบุรี และขอนอนค้างคืนด้วย กระทั่งพี่สาวออกไปทำงาน ระหว่างอยู่ในห้องคนเดียวเกิดไฟลุกไหม้ ต้องฝ่าเปลวเพลิงออกมาโดนไฟลวกขาสองข้างบาดเจ็บ จากนั้นหนีไปเช่าอพาร์ตเมนต์ซ่อนตัวอยู่ในซอยบางขุนนนท์ 24 แขวงบางขุนนนท์ เขตบางกอกน้อย กทม. ก่อนถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจตามไปจับกุมได้ช่วงสายวันที่ 21 ธ.ค.ที่ผ่านมา

พ.ต.อ.โชคชัย เนียลเซ็น ผกก.สภ.ท่ายาง เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุ พล.ต.ต.กิตติ สุขสมภักดิ์ ผบก.ภ.จ.เพชรบุรี สั่งการให้ชุดสืบสวน สภ.ท่ายาง ร่วมกับชุดสืบสวนจังหวัดและตำรวจท่องเที่ยวลงพื้นที่ติดตามหาเบาะแสของคนร้าย เจ้าหน้าที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดโดยรอบและตามเส้นทางที่คาดว่าจะใช้ในการหลบหนี กระทั่งทราบว่าคนร้ายเป็นเดินออกมาจากห้างโลตัสไปริมถนนเพชรเกษม ถอดเสื้อคลุมสีดำใส่กระเป๋า เดินข้ามถนนฝั่งตรงข้ามไปขับรถกระบะหลบหนี ชุดสืบสวนติดตามแกะรอยอยู่ 5 วัน จนรู้แหล่งหลบซ่อนตัวก่อนนำกำลังพร้อมหมายจับศาลจังหวัดเพชรบุรีที่ 475/256 ลงวันที่ 21 ธ.ค.2566 บุกเข้าจับกุมได้ในสภาพถูกไฟไหม้ขาสองข้าง เบื้องต้นพบข้อพิรุธในคำให้การหลายประเด็น ตำรวจอยู่ระหว่างสอบสวนข้อเท็จจริงเพิ่มเติม

อ่าน "คอลัมน์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ" ทั้งหมดที่นี่