น้องบิ๊กไบค์ เด็กชายวัย 6 ขวบ เปิดกระเป๋าปริศนาโดนระเบิดใส่มือและใบหน้า ล่าสุดหมอต้องตัดนิ้วกลางหนึ่งข้อทิ้ง เนื่องจากกระดูกแตกไม่สามารถใช้งานได้ 

วันที่ 24 กันยายน 2566 มีรายงานว่า เมื่อช่วงค่ำวันที่ 23 กันยายน ที่ผ่านมา น.ส.จิดาภา สายรัตน์ อายุ 56 ปี ยายของเด็กชายกรวิชญ์ มหาปั้น หรือน้องบิ๊กไบค์ อายุ 6 ขวบ แจ้งว่า หลานชายของตนถูกระเบิดประดิษฐ์ คาดว่าเป็นของกลุ่มวัยรุ่นนักเรียนช่างในพื้นที่ ได้นำมาซุกซ่อนไว้ในสนามเด็กเล่นท้ายหมู่บ้าน ทำให้น้องบิ๊กไบค์ ได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนถูกส่งตัวมารักษาที่โรงพยาบาลพุทธโสธร อ.เมือง ฉะเชิงเทรา ตนเองกลัวเรื่องนี้จะเงียบหาคนที่นำระเบิดมาวางไว้ไม่ได้

ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปหาน้องบิ๊กไบค์ ผู้บาดเจ็บ ที่นอนพักรักษาตัวอยู่ พบว่าช่วงบริเวณดวงตาซ้าย และคางมีผ้าก๊อซปิดอยู่ ตามใบหน้ามีร่องรอยจากสะเก็ดระเบิด มือทั้งสองข้างมีเลือดไหลซึมออกมาจากผ้าก๊อซพันแผล

ทั้งนี้ น.ส.จิดาภา ยายของน้องบิ๊กไบค์ เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 23 กันยายน 2566 น้องบิ๊กไบค์ และพี่ชาย รวม 3 คน ได้ออกไปเล่นที่สนามเด็กเล่นท้ายซอย 7 เคหะบ้านโพธิ์ โครงการ 1 ม.2 ต.สนามจันทร์ อ.บ้านโพธิ์ ไม่นานพี่ชายของน้องบิ๊กไบค์ได้วิ่งกลับมาบอกให้ไปดูว่าน้องบิ๊กไบค์ มีเลือดออกเต็มใบหน้า และมือทั้งสองข้าง จากการสอบถามหลาน ก็ทราบว่า ขณะกำลังวิ่งเล่นอยู่เห็นกระเป๋าสายแบบมีซิปรูด สีครีม วางอยู่บนพื้น บนซุ้มชิงช้าม้านั่งเล่น น้องบิ๊กไบค์ ด้วยความสงสัยจึงรูดซิบดู ก็พบว่ามีก้อนหินพันด้วยเทปพันสายไฟสีดำ จำนวน 3 ลูก ขณะที่รูดซิปกำลังจะสุด ระเบิดประดิษฐ์ทั้ง 3 ลูกก็เกิดระเบิด ตอนนั้นน้องบิ๊กไบค์ มองอะไรไม่เห็น เลือดออกเต็มใบหน้า และมือทั้งสองข้าง พี่ชายน้องบิ๊กไบค์ ที่ไปด้วยกันจึงวิ่งมาตามตนที่บ้าน จากนั้นตนเองก็ได้รีบพาหลานส่งโรงพยาบาลบ้านโพธิ์ จากนั้นช่วงเย็นวันเดียวกันได้ถูกส่งต่อมาที่โรงพยาบาลพุทธโสธร

...

น.ส.จิดาภา กล่าวต่อว่า ระเบิดประดิษฐ์ที่หลานตนเองได้รับบาดเจ็บนั้น คาดว่าเป็นของกลุ่มวัยรุ่น นักเรียนช่างในพื้นที่ ได้นำมาซุกซ่อนไว้ แต่ทั้งนี้ตนเองก็ไม่มีหลักฐาน เพราะหลังเกิดเหตุไปขอดูกล้องวงจรปิดในบริเวณนั้น กลับเสียใช้งานไม่ได้ จึงไม่อยากปรักปรำ แต่ก็เห็นว่ามีวัยรุ่นกลุ่มนี้กลุ่มเดียวที่ชอบเข้ามามั่วสุมนั่งเล่นกันในบริเวณนั้น ตนเองอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยติดตามจับกุม เจ้าของระเบิดที่นำมาวางไว้มาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว ตนเองอยากเรียกร้องความยุติธรรม ไม่อยากได้เงินใคร เพียงแค่อยากให้หลานของตนหายเจ็บป่วยไวๆ

ความคืบหน้าล่าสุดเช้าวันนี้ (24 กันยายน 2566) น.ส.จิดาภา สายรัตน์ เปิดเผยว่า กลางดึกที่ผ่านมาช่วงเวลาประมาณตีหนึ่ง น้องถูกนำตัวเข้าห้องผ่าตัดซึ่งตนเองไม่ได้บอกหลานว่าเข้าไปทำอะไรเพราะกลัวสภาพจิตใจของหลาน บอกเพียงว่าไปหาหมอเท่านั้นกระทั่งเวลาตีสี่ น้องได้ออกมาจากห้องผ่าตัด คุณหมอได้แจ้งว่าต้องตัดนิ้วกลางขวามือของน้องออกเป็นหนึ่งข้อ เนื่องจากกระดูกแตกไม่สามารถต่อกลับมาให้ใช้งานตามปกติได้ ส่วนบริเวณดวงตาของน้อง คุณหมอแจ้งว่าสามารถใช้งานได้ตามปกติไม่บอด แต่ตอนนี้เกิดอาการบวมจากแรงกระแทกจากแรงอัดของระเบิด

หลังผ่าตัดออกมาในช่วงเช้าน้องบ่นปวดแขนขวา ซึ่งในช่วงสายสายของวันนี้จะมีแพทย์เข้ามาดูอาการน้องอีกครั้งส่วนในเรื่องของคดีความเบื้องต้นได้ให้พ่อของน้องเดินทางเข้าไปแจ้งความไว้ที่สถานีตำรวจภูธรบ้านโพธิ์แล้ว