อุทาหรณ์ ลุงวัย 65 ปีรับจ้าง ตรอ. ขับรถเก๋งมาตรวจสภาพขณะต่อแถวรอคิว เกิดพุ่งชนตู้ห้องทำงานในขนส่งพังยับ และชนรถเสียหาย 2 คัน เจ้าหน้าที่บาดเจ็บ 1 คน เจ้าตัวเผยเป็นรถลูกค้ามาตรวจสภาพ คาดน่าจะเหยียบเบรกผิดไปโดนคันเร่ง

เวลา 13.00 น. วันที่ 15 กันยายน 2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองชลบุรี ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถเก๋งพุ่งชนตู้ทำงานของเจ้าหน้าที่ขนส่งจังหวัดชลบุรีและมีรถได้รับความเสียหาย 3 คัน เจ้าหน้าที่ขนส่งได้รับบาดเจ็บ 1 รายภายในช่องตรวจสภาพรถยนต์ของขนส่งจังหวัดชลบุรี ต.หนองไม้แดง อ.เมือง จ.ชลบุรี

ไปตรวจสอบพบรถเก๋งเชฟโรเลต สีบรอนซ์ ไม่มีทะเบียน สภาพหน้ารถพัง กระจกบังลมหน้าแตกชนกับห้องทำงานของเจ้าหน้าที่ขนส่งทำให้มีเจ้าหน้าที่ขนส่งฝ่ายตรวจสภาพที่นั่งอยู่ในห้องได้รับบาดเจ็บ 1 คน นำตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลชลบุรีก่อนหน้าแล้ว จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบรถอีก 2 คันเป็นรถเก๋งฮอนด้า แอคคอร์ด สีขาว ทะเบียน 4 กฒ 5626 กทม.จอดอยู่ ด้านท้ายมีรอยถูกชน และรถกระบะอีซูซุ สีเทา ทะเบียน จต 9562 ชลบุรี ข้างรถมีรอยเฉี่ยวชนได้รับความเสียหาย

...

สอบถามนายสายัณห์ พุทธสะอาด อายุ 65 ปี คนขับรถเก๋งเผยว่าตนได้รับจ้างขับรถจากตรอ. (สถานตรวจสภาพรถเอกชน) เพื่อเอารถมาจดทะเบียนและตรวจสภาพที่ขนส่ง เมื่อมาถึงได้ต่อคิวตามปกติแต่ในจังหวะขยับรถ คันเร่งค้าง จึงทำให้รถพุ่งไปอย่างแรง จึงพยายามหักรถหลบคันข้างหน้าจนรถเสียหลักพุ่งชนตู้ทำงานของเจ้าหน้าที่ขนส่ง 

ด้านนางสาวสุนิสา (ขอสงวนนามสกุล) คนขับรถเก๋ง เล่าว่าตอนเกิดเหตุตนอยู่หน้าสุดกำลังเลื่อนรถ แต่ในจังหวะนั้นลุงได้พุ่งเข้ามาชนรถกระบะคันหลังตน แล้วชนกับห้องทำงานมาจบที่ท้ายรถของตน ก็ไม่ทราบว่าเกิดอะไรขึ้นกับลุง

ขณะที่นายวิรัตน์ ด่านปรีดา อายุ 50 ปี เจ้าหน้าที่ช่างตรวจสภาพรถเปิดเผยว่ารถคันที่เกิดเหตุนั้นเป็นรถของทางลูกค้า ที่มาฝากกับร้าน ตรอ.เพื่อตรวจสภาพและจดทะเบียนใหม่ เนื่องจาก พ.ร.บ.และทะเบียนขาด ต้องจดทะเบียนใหม่และประกันก็ไม่มี ตนเป็นคนโบกรถให้ขยับเพื่อเดินหน้าไปเข้าที่ตรวจโดยมีรถเก๋งสีขาวคันแรกและรถกระบะคันที่ 2 รถที่เกิดเหตุเป็นคันที่ 3 ทีแรกก็ไหลตามกันมาปกติแล้วรถคันที่ 3 ก็พุ่งไปเฉี่ยวท้ายรถกระบะก่อนจะพุ่งชนตู้ทำงานจนทำให้เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บถูกกระแทกและใบหน้ามีรอยกระจกบาด ทางหัวหน้าจึงรีบพาตัวไปโรงพยาบาล ซึ่งตอนที่ลุงลงมาจากรถตนถามว่าเกิดอะไรขึ้น ทางลุงอ้างว่าเหยียบผิดจะเหยียบเบรกแต่ไปโดนคันเร่ง จึงทำให้รถพุ่งออกไป แต่ตนสังเกตสีหน้าของลุงเหมือนยังตกใจและช็อกกับเหตุการณ์อยู่ 

"อยากจะฝากถึงทาง ตรอ.ทุกที่ หากจะมีการจ้างคนขับรถมาตรวจสภาพควรดูบุคคลที่มีความสามารถในการขับรถทั้งเกียร์ธรรมดาและเกียร์ออโต้จะดีกว่า และบุคคลที่สามารถขับขี่รถได้ดีด้วยก่อนจะจ้างมาขับรถ ครั้งนี้ถือว่ายังโชคดีไม่มีใครเจ็บสาหัสหรือเสียชีวิต ส่วนรถก็เป็นของลูกค้าที่ไม่มีประกัน และทะเบียน เนื่องจากจะมาตรวจเพื่อขอจดทะเบียนใหม่ ยังไม่รู้ว่าในส่วนนี้ต้องเป็น ตรอ. คนขับรถ หรือเจ้าของรถตัวจริงมารับผิดชอบ"