กรมเจ้าท่า สั่ง เสี่ยสิงห์ เจ้าของรีสอร์ตหรู ถมทรายรุกหาดแสมสาร 7 ไร่ อ้างพัฒนาการท่องเที่ยวในพื้นที่ รื้อถอนสิ่งปลูกสร้างภายใน 90 วัน เจ้าตัวแอ่นอกรับผิด นำแบ็กโฮมมาขนหินออก ปรับให้กลับสู่สภาพเดิม

วันที่ 15 ก.ย. 66 ผู้สื่อข่าวรายงาน กรณีที่ นายณัฐพงศ์ พิทักษ์กรณ์ หรือนุ๊ก ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 ต.แสมสาร อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี แจ้งไปยัง นายสุนทร มูเนาวาเราะ นายอำเภอสัตหีบ ว่าได้พบการกระทำที่ นายอภิชาติ อร่ามรัตน์ หรืออ้วน ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 ต.แสมสาร ได้รับการว่าจ้างจาก นายนฤดม พิสิษฐเกษม หรือเสี่ยสิงห์ ให้ปรับพื้นผิวในทะเลถมให้เป็นหาดทรายส่วนตัว หน้าอาคารเรือนไทยขนาดใหญ่ จึงได้นำพนักงานของบริษัท ภูพระยา จำกัด นำรถแบ็กโฮ  2 คัน รถบรรทุก 6 ล้อ 2 คัน เข้าไปขุดซากหิน โขดหิน ทราย และยังมีการก่อสร้างเส้นทางคอนกรีตลงไปในทะเลยาว 135 เมตร เพื่อเป็นเส้นทางขึ้นลงเรือสปีดโบ๊ต รวมถึงสร้างกำแพงกันทรายและคลื่น 

ต่อมา นายอำเภอสัตหีบ ได้มอบหมายให้ นายชูศักดิ์ นันทิธัญญธาดา ปลัดอาวุโส นายนิเวศน์ กุศล ปลัดฝ่ายความมั่นคง นายสุนทร พุ่มโพธิ์ทอง กำนันตำบลแสมสาร พร้อมด้วยนายมงกรด อุ่นเรือน เจ้าพนักงานป่าไม้อาวุโส ป่าไม้ชลบุรี น.ส.อุรุอาริยา บุญนำมา ประมงอำเภอสัตหีบ นายวุฒิพงษ์ วงศ์อินทร์ ผู้อำนวยการส่วนอนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเล สำนักงานที่ 2 ชลบุรี นายนภดล แสงขาว ผู้อำนวยการศูนย์ ได้ไปตรวจสอบพื้นที่ดังกล่าว พบมีการกระทำความผิดจริง จึงได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อ พ.ต.ท.ไพบูลย์ เลาหะนะวัฒน์ สารวัตรสอบสวน สภ.สัตหีบ ชลบุรี 

...

ความคืบหน้าล่าสุด (15 ก.ย. 66) ผู้สื่อข่าวทราบว่า ขณะนี้ได้มีการนำรถแบ็กโฮขนาดใหญ่ 1 คัน เข้ามาขุดก้อนหินในทะเลใส่รถบรรทุก 6 ล้อ 2 คัน ของบจก.เอแอนด์โอเคร ทรานสปอร์ต แล้วนำก้อนหินออกไปจากในทะเล จึงเข้าไปตรวจสอบได้พบกับ นายนฤดม พิสิษฐเกษม หรือเสี่ยสิงห์ เจ้าของภูสิงห์ รีสอร์ต และเจ้าของเพอคูล่าฟาร์ม หรือฟาร์มปลาการ์ตูน แสมสารสัตหีบ ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย สวมกางเกงวอร์มสีน้ำเงิน ใส่เสื้อยืดสีเขียว นั่งบนโขดหิน เพื่อควบคุมการขุดปูนคอนกรีตในทะเลออกไปทิ้งด้านบนฝั่ง 

นายนฤดม หรือเสี่ยสิงห์ อายุ 56 ปี เปิดเผยว่า จากกรณีที่ตัวเองตกเป็นข่าวดังครึกโครมในขณะนี้ ได้พิจารณาแล้วว่า ได้กระทำความผิดจริง โดยยอมรับมีการขุด ทำลาย ก่อสร้าง ไม่ได้รับอนุญาตจากหน่วยงานใดๆ จึงมีความผิดมาตรา 120 แห่งพระราชบัญญัติการเดินเรือในน่านน้ำไทย พ.ศ. 2456 พบมีการล่วงล้ำน่านน้ำ ในพื้นที่ 607.35 ตารางเมตร ด้วยการสร้างเขื่อนคอนกรีต เทพื้นคอนกรีตจากริมชายฝั่งยาวออกไปในทะเล 135 เมตร ขุดลอก แก้ไข หรือทำด้วยประการใดๆ อันเป็นการเปลี่ยนแปลงร่องน้ำ ทางเรือเดินของทะเลภายในน่านน้ำไทย โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าท่า เจ้าหน้าที่จึงมีหนังสือ ที่ คค 0316.8/พิเศษ ลงวันที่ 4 กันยายน 2566 ให้เข้าไปชี้แจง และให้ถ้อยคำที่ สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาพัทยา เรียบร้อยแล้ว พร้อมให้ดำเนินการรื้อถอนสิ่งก่อสร้างทั้งหมดออกไปจากทะเล ภายใน 90 วัน อีกด้วย ตนเองจึงได้นำเครื่องมือมาดำเนินการรื้อออกทั้งหมดอย่างเร่งด่วน