อัปเดตสถานการณ์ล่าสุด ทะเลบางแสนวันนี้ 8/9/66 น้ำทะเลยังมีสีเขียว จากปรากฏการณ์ "แพลงก์ตอนบลูม" ขณะที่นักท่องเที่ยวยังไม่กล้าลงเล่นน้ำ แต่ก็มีเด็กน้อยบางคนอดใจไม่ไหว

วันที่ 8 ก.ย. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชายหาดทะเลบางแสน ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี ภายหลังจากปรากฏการณ์ทางธรรมชาติ "แพลงก์ตอนบลูม" ที่ทำให้น้ำเป็นสีเขียวและน้ำมีกลิ่นเหม็น สาเหตุเพราะมีมรสุมพัดเข้ามาในประเทศไทยทำฝนตกติดต่อกันหลายวัน ทำให้น้ำจืดไหลลงทะเลจนทำให้ปลาน็อกน้ำตาย ซึ่งวันนี้มีนักท่องเที่ยวเดินทางมากันไม่มากนักเนื่องจากเป็นวันธรรมดา

จากการสอบถาม น.ส.เอ (นามสมมติ) ชาว จ.สมุทรปราการ ได้พาลูกชายฝาแฝด อายุ 7 ปี มาเล่นน้ำฉลองวันเกิดทั้งคู่ แต่พอมาเห็นน้ำแล้วใจจริงไม่อยากให้ลงเล่นน้ำ แต่ลูกชายทั้งสองด้วยความอยากเล่นน้ำทะเลมาก จึงปล่อยให้ลงเล่น แต่ก็ยังเกรงว่าจะเกิดอันตรายคัน หรือมีผื่นหรือไม่

ทางด้าน นายพันศิลา พัน อายุ 42 ปี เผยว่า ตนมาจากกรุงเทพฯ เนื่องจากญาติพี่น้องเดินทางมาจากจังหวัดสุรินทร์ ตั้งใจจะพามาเที่ยวน้ำทะเลบางแสน ซึ่งตนก็มาเที่ยวบ่อย แต่มาวันนี้เห็นน้ำแล้วก็เลยไม่กล้าให้ญาติลงเล่น ได้แต่นั่งรับประทานอาหารเครื่องดื่มและมองทิวทัศน์ทะเลไปก่อน ถ้ามีโอกาสก็จะพาญาติมาเล่นน้ำทะเลอีกครั้ง 

...

ส่วน นายไกรวิชญ์ ไชโยภาพ อายุ 32 ปี พนักงานบริษัท เนชั่นแนล เฮทล์แคล์ ซิสเท็มส์ จำกัด เผยว่า ได้มาทำกิจกรรมทำความสะอาดชายหาดกับเพื่อนๆ ซึ่งกิจกรรมนั้นเป็นนโยบายของบริษัท แต่วันนี้เห็นน้ำทะเลมีสีเขียวก็ยังไม่อยากให้นักท่องเที่ยวลงเล่น แต่คาดว่าพรุ่งนี้วันเสาร์-อาทิตย์ อาจจะลงเล่นได้ เพราะได้สอบถามเจ้าหน้าที่มาแล้วว่าน้ำวันนี้ดีขึ้น พรุ่งนี้เสาร์อาทิตย์ซึ่งเป็นวันหยุด นักท่องเที่ยวก็อาจจะมาเที่ยวและลงเล่นน้ำทะเลได้ 

ขณะที่ น.ส.สุชาดา ทำนา อายุ 53 ปี เดินทางมาจากพัทยา เผยว่า พาครอบครัวมาเที่ยว เนื่องจากเมื่อวานไปเล่นน้ำที่เกาะล้าน แล้วลูกๆ ลงเล่นน้ำทะลซึ่งมีสีเขียวเช่นกัน เกิดผื่นแดงคัน วันนี้จึงพามาที่หาดบางแสน คิดว่าจะได้ลงเล่นน้ำ แต่ปรากฏว่ามีน้ำเขียวอีก เนื่องจากปรากฏการณ์ธรรมชาติจึงไม่ให้ลูกลงเล่นน้ำแต่อย่างใด 

นายมาโนช แพ่งกลิ่น อายุ 57 ปี ผู้ประกอบการร้านค้าชายหาดบางแสน เผยว่า ก็เป็นปรากฏการณ์ธรรมชาติ ซึ่งวันนี้น้ำใสขึ้นเยอะ คาดว่าพรุ่งนี้เสาร์อาทิตย์น้ำคงจะใสมากกว่านี้อีก และลงเล่นน้ำได้ ขอเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวบางแสนกันในวันหยุด สำหรับหาดบางแสนน้ำจะใสมากช่วงเดือน ต.ค. และ พ.ย. ที่จะถึงนี้.