พบศพชายชาวจีนลอยอยู่ในน้ำบึงประดิษฐ์ นิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ มีลวดรัดคอกับแผลฉกรรจ์ที่ศีรษะลักษณะคล้ายถูกฆาตกรรม

เวลาประมาณ 23.00 น. ของคืนวันที่ 10 ส.ค. 2566 พ.ต.ต.ดนัย ถือดียิ่ง สว.สอบสวน สภ.ปลวกแดง ได้รับแจ้งจากกู้ภัยปลวกแดงว่ามีคนพบศพลอยอยู่ในน้ำบึงประดิษฐ์ ของการนิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ปลวกแดง ระยอง ท้องที่หมู่ 6 ตำบลมาบยางพร อำเภอปลวกแดง จังหวัดระยอง จึงไปสอบสวน

ในที่เกิดเหตุเป็นแหล่งน้ำของการนิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ปลวกแดง โดยศพลอยอยู่ห่างริมฝั่งประมาณ 5 เมตร เมื่อกู้ภัยปลวกแดงนำศพขึ้นมาพบว่าเป็นชายผิวขาว สภาพศพนุ่งกางเกงขาสั้นสีดำ ที่กระเป๋าหลังของกางเกงพบธนบัตรเป็นแบงก์ยี่สิบบาท 3 ฉบับเหรียญห้า 1 เหรียญ เหรียญบาท 1 เหรียญ กุญแจห้อง 1 ดอก ที่เท้าขวาสวมรองเท้าผ้าใบหุ้มส้นสีเทา 1 ข้าง ส่วนอีกข้างลอยน้ำอยู่ใกล้ๆ ศพ  สภาพศพถอดเสื้อยืดมาคลุมที่ศีรษะโดยมีลวดรัดไว้กับลำคออย่างแน่นหนา กู้ภัยต้องใช้คีมมาตัดลวดออก พบว่าที่บริเวณกลางศีรษะคล้ายถูกของมีคมฟันเป็นแผลฉกรรจ์มีเลือดไหลออกมา ศพเริ่มมีกลิ่น

เพื่อนของผู้ตายที่มาดูศพยืนยันผ่านล่ามที่พูดภาษาจีนได้ว่า ศพดังกล่าวคือนาย Thang Zon Fei อายุ 30 กว่าปี ทำงานอยู่โรงงานจงเช่อร์ อยู่ในนิคมอมตะซิตี้ปลวกแดง โดยนาย Thang พักอยู่ที่เอเปก อพาร์ตเมนต์ ห่างจากจุดพบศพไปประมาณ 1 กม. โดยครั้งสุดท้ายที่พบคือตอนที่นาย Thang ดื่มสุราอยู่กับเพื่อนแล้วเดินออกมาจากที่พักตามลำพังประมาณ ตีหนึ่งของคืนวันที่ 9 ส.ค. 66

นายทรงพล จันทะคล้าย เจ้าหน้าที่กู้ภัยปลวกแดงบอกว่า เวลาประมาณ 3 ทุ่มกว่าได้รับแจ้งเหตุจึงมายังจุดเกิดเหตุพบศพนาย Thang ลอยอยู่ในน้ำ โดยมีเพื่อนผู้ตายที่เป็นชาวจีน 2-3 คนยืนอยู่ที่จุดเกิดเหตุ ส่วนนายเสน่ห์ กลิ่นสุคนธ์ อายุ 49 ปี ทำงานรักษาความปลอดภัยบอกว่า ช่วงประมาณ 3 ทุ่มกว่าลูกน้องออกมาตรวจแล้วพบชาวจีนซึ่งเป็นเพื่อนผู้ตายจึงทราบว่ามาตามหานาย Thang จึงช่วยกันหาจนพบศพลอยอยู่ในน้ำ

...

ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขอให้แพทย์ของ รพ.ปลวกแดงมาช่วยชันสูตรพลิกศพ เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตของนาย Thang ต่อไป