ร้านซักผ้า 24 ชั่วโมง เจอผู้ใช้บริการที่ไม่ใช่ลูกค้า ขับรถยนต์ไฟฟ้าป้ายแดงมาพร้อมอุปกรณ์สายไฟ เสียบปลั๊กชาร์จไฟตั้งแต่หลังเที่ยงคืน จน 8 โมงเช้าพนักงานมาเจอ บอก "ไฟเต็มพอดี" แล้วขับออกไปหน้าตาเฉย

วันที่ 24 พ.ค. ผู้ใช้เฟซบุ๊กใช้ชื่อว่า Smartwash 24 โพสต์ข้อความว่า "ขับรถหรูดูดี, หน้าตาดูดี, แต่งตัวดีไม่ได้การันตีความมี จิตสำนึกที่ดี เคสนี้ขโมยชาร์จไฟรถยนต์เป็นเวลา 7 ชั่วโมง เหตุเกิดที่บางแสน" โดยมีภาพจากกล้องวงจรปิดจับภาพชายใส่เสื้อขาวเดินถืออุปกรณ์มีสายไฟ เข้ามาในร้านซักผ้าอัตโนมัติ แล้วเอาปลั๊กไฟเสียบ หลังจากนั้นขับรถเก๋งเข้ามาจอดด้านข้างร้าน เอาปลั๊กเสียบชาร์จไฟอยู่นานก่อนขับรถออกไป

ต่อมา ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ร้านสมาร์ทวอช ซอย 8 ต.แสนสุข อ.เมืองชลบุรี พบกับนายมานะ นาสิงคาน อายุ 50 ปี คนดูแลร้านซักผ้าพาไปดูบริเวณปลั๊กไฟและจุดที่มีชายเสื้อขาวขับรถมาจอด เปิดเผยว่า เหตุเกิดวันที่ 9 พ.ค. เวลา 00.51 น. ถึง 8 โมงเช้า ตนเข้ามาร้านแล้วเจอเขา (คนขับรถ) ตอนเช้า เขาแอบเสียบชาร์จไฟรถเก๋งยี่ห้อเอ็มจี ป้ายแดง แต่ไม่ได้ดูทะเบียน เขาบอกว่าเต็มพอดีแล้วขับรถออกไป จึงไปแจ้งความกับ ร.ต.อ.ปรัชญา ปั้นประณต รอง สว.(สอบสวน) สภ.แสนสุข ไว้เมื่อวันที่ 12 พ.ค.

“ที่จริงปลั๊กไฟที่ร้านมีไว้ให้ลูกค้าที่มารอซักผ้าชาร์จโทรศัพท์ ไม่ได้ให้ใครมาใช้ไฟร้านเรา เพราะร้านเราเสียค่าไฟทุกเดือน เขาชาร์จไฟตั้งแต่เวลา 00.51 น. ถึง 8 โมงเช้า เขายังชาร์จไฟและนั่งอยู่ในรถ ผมเลยบอกเขา เขาพูดว่าเสร็จพอดี แล้วขับรถออกไปเลย ไม่ทันได้ดูทะเบียน ผมไปแจ้งความเอาไว้แล้ว ถ้าเขาดูข่าวนี้ก็ให้มารับผิดชอบในส่วนนี้ด้วยครับ”