ฝนถล่ม "เมืองศรีราชา" ได้รับความเสียหายหลายพื้นที่ รถยนต์ลอยตามกระแสน้ำ โชคดีกู้ภัยช่วยทัน ขณะที่อีกจุดรถยนต์โดนต้นไม้หักโค่นทับ 3 คันรวด

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 30 เมษายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในพื้นที่ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี หลายจุดเกิดฝนตกลงมาอย่างหนักต่อเนื่อง นานถึง 3 ชั่วโมง ส่งผลให้ต้นไม้หักโค่นทับรถยนต์ประชาชนในพื้นที่ 

โดยจุดแรก เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างประทีปศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งเหตุมีรถพลัดตกคูน้ำ และภายในรถมีคนติดอยู่ในรถจำนวน 1 ราย บริเวณซอยโรงเป็ดหมู่ 2 ต.สุรศักดิ์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างประทีปศรีราชานำเรือพายเข้าช่วยเหลือชายติดอยู่ในรถยนต์สีขาว

ทราบชื่อต่อมาคือ นายสราวุฒิ พรมสูตร อายุ 36 ปี เปิดเผยว่า ตนเองนั้นได้ขับรถตาม GPS มาจนถึงซอยดังกล่าว ก่อนเกิดเหตุนั้นได้มีฝนตกลงมาอย่างหนัก และ GPS ได้พาตนเลี้ยวเข้าซอยดังกล่าว แต่รถของตนไม่สามารถควบคุมได้ เนื่องจากถูกกระแสน้ำพัดจนตกลงคูน้ำ หลังจากนั้นตนได้พยายามปีนออกมาจากรถ เพื่อเอาชีวิตรอด เส้นทางนี้ตนไม่ชินและไม่ชำนาญกับเส้นทาง จึงทำให้รถนั้นตกลงคูน้ำ โชคดีที่ตนไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด 

...

ขณะเดียวกันที่บริเวณซอยศรีราชานคร ต.ศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เกิดลมกระโชกแรง น้ำท่วมขังบนถนนหลายสาย ส่งผลให้การจราจรติดขัด โดยเฉพาะในเขตพื้นที่ตัวเมืองศรีราชา ที่ทำการชุมชนศรีราชานคร เกิดลมพัดกระหน่ำจนต้นไม้ขนาดใหญ่หักลงมาทับรถเก๋ง ยี่ห้อ ฮอนด้า แจ๊ซ สีฟ้า รถเก๋ง ซูซูกิ mu-x สีแดง รถเก๋งมาสด้า สีแดง ได้รับความเสียหายทั้งหมด 3 คัน เบื้องต้นยังไม่ทราบว่าเจ้าของอยู่ไหน อาจเป็นเจ้าหน้าที่ที่ทำงานอยู่แถวนั้น 

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ป้องกันสาธารณภัย เทศบาลศรีราชา ได้นำเลื่อยยนต์มาตัดต้นไม้ที่หักทับรถออกเป็นท่อน เพื่อให้การช่วยเหลือแล้ว.