ผู้การเมืองชล สั่งเด้งรอง สว.กก.สส.ภ.จ.ชลบุรี และนายดาบรวม 5 คนเข้ากรุ หลังผู้เสียหายแจ้งความถูกตำรวจรีดเงิน ถูกจับคดีเสพยาไอซ์ คุมตัวเข้าเซฟเฮาส์รีดเงินกว่า 3 หมื่นบาทแลกการปล่อยตัว และยังมีเหยื่ออีกรายถูกไถ่เงิน 1 แสนบาทต่อรองเหลือ 6 หมื่นบาท แต่ความแตกเรื่องถึงสื่อรีบลงบันทึกจับกุมส่งดำเนินคดี

ตำรวจสืบสวน ภ.จ.ชลบุรี ตั้งแก๊งรีดเงินรายนี้ เปิดเผยเมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 13 มี.ค. พ.ต.อ.ทวี กุดแถลง ผกก.สภ.หนองปรือ สั่งการให้พนักงานสอบสวนสอบปากคำเพิ่มเติมกับนางเรวดี หรือป้าติ๋ม ศิรพานิช อายุ 60 ปี หลังเข้าแจ้งว่าถูกกลุ่มชาย 10 คน อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติดบุกเข้าจับกุมที่บ้านพักย่านซอยร้อยหลัง นาเกลือ หมู่ 6 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ในข้อหาเสพยาเสพติด และเรียกรับเงินจำนวนกว่า 31,000 บาท เพื่อแลกกับอิสรภาพ

ป้าติ๋มเปิดเผยว่า วันที่ 11 มี.ค. หลานชาย 2 คน พากันวิ่งหนีเข้ามาที่บ้าน มีกลุ่มชายฉกรรจ์วิ่งตามพร้อมแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด จ.ชลบุรี ขอตรวจค้นภายในบ้านพบยาไอซ์จำนวนหนึ่ง ตนยอมรับมีไว้เสพ ก่อนถูกจับกุมพร้อมกับหลานอีก 2 คน ไปที่เซฟเฮาส์ภายในซอยพรประภานิมิตร 13 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังจากถูกคุมขังอยู่ 1 คืน 1 ในนั้นเข้ามาพูดเรียกเงินจำนวน 50,000 บาท แต่ตนมีเพียง 31,000 บาท ให้ลูกชายโอนเข้าบัญชีธนาคารของนายวันชัย สมุนไพร จากนั้นตนและหลานทั้ง 2 คน ได้รับการปล่อยตัวในเวลาต่อมา จากนั้นปรึกษาญาติและเดินทางเข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.หนองปรือ เนื่องจากกลัวว่าจะถูกกลุ่มชายฉกรรจ์ชุดนี้ย้อนกลับมารีดเงินอีก

ป้าติ๋มเปิดเผยอีกว่า มีผู้เสียหายอีกรายชื่อ น.ส.จอย (นามสมมติ) อายุ 18 ปี แฟนหนุ่ม อายุ 18 ปี ถูกกลุ่มชายฉกรรจ์กลุ่มเดียวกันอุ้มตัวไปยังเซฟเฮาส์ภายในซอยพรประภานิมิตร 13 ในคดีครอบครองยาไอซ์ไว้เพื่อเสพ กลุ่มชายฉกรรจ์เรียกเงิน 1 แสนบาท ต่อรองจนเหลือ 60,000 บาท ติดต่อให้พี่สาวโอนเงินไปให้ ระหว่างดำเนินการเปลี่ยนใจเพราะเรื่องไปถึงหูสื่อมวลชน ตำรวจจึงทำบันทึกจับกุมส่งตัวดำเนินคดีที่ สภ.เมืองพัทยา น.ส.จอยจำชื่อว่าผู้กองเสือ และนายกร ไม่ทราบนามสกุล

...

ต่อมาเวลา 18.00 น. วันเดียวกัน พล.ต.ต.กัมพล ลีลาประภาภรณ์ ผบก.ภ.จ.ชลบุรี ลงพื้นที่มาติดตามคดีดังกล่าวเพื่อให้ได้ข้อเท็จจริงและให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ตรวจสอบพบว่ากลุ่มชายฉกรรจ์ที่ถูกกล่าวหาเป็นตำรวจฝ่ายสืบสวน ภ.จ.ชลบุรี มีคำสั่งตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี ที่ 81/2556 ลงวันที่ 13 มีนาคม 2566 แต่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงในกรณีดังกล่าว และมีคำสั่งที่ 92/2556 ให้ ร.ต.ต.ปพัฒน์พล ญาณพิพัฒน์กุล รอง สว.สส.กก.ภ.จ.ชลบุรี, ด.ต.ไกรศักดิ์ บัวมาศ, ด.ต.วุฒิพงษ์ หงษารัมย์, ด.ต.กฤษธนิน บุตรอำคา และ จ.ส.ต.ศักดิ์กฤษณพงษ์ คำโม ผบ.หมู่ สส.กก.ภ.จ.ชลบุรี รวม 5 นาย ไปปฏิบัติราชการ ณ ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี โดยขาดจากการปฏิบัติหน้าที่ตำแหน่งเดิม จนกว่าการสอบสวนจะแล้วเสร็จ