ระทึกงานวันเด็กที่จันทบุรี เกิดอุบัติเหตุเต็นท์ยุบตัว หลังเฮลิคอปเตอร์บินมาโชว์ แล้วเกิดปะทะกับกระแสลม ทำเด็ก-ผู้ใหญ่ บาดเจ็บ 8 ราย ขณะที่ นายกฯ เมืองท่าช้าง ขอโทษเสียใจพร้อมดูแลคนเจ็บทุกคน

เมื่อเวลาประมาณ 10.00 น.วันที่ 14 ม.ค.66 ได้เกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิด ระหว่างการจัดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2566 ของเทศบาลเมืองท่าช้าง จ.จันทบุรี โดยช่วงก่อนพิธีเปิดงาน ที่มีทั้งเด็กและผู้ใหญ่จำนวนมากที่มาร่วมงาน เต็นท์บริเวณจัดงานได้เกิดยุบตัวลงมา ขณะที่เฮลิคอปเตอร์ ทำการบินมาร่วมกิจกรรมพร้อมทั้งมีการโปรยขนมแจกให้กับเด็กๆ และผู้ร่วมงานที่อยู่ด้านล่าง จนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 8 ราย

ผู้สื่อข่าวได้เข้าตรวจสอบบริเวณลานอเนกประสงค์ที่เกิดเหตุ ใกล้กับเทศบาลเมืองท่าช้าง ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานวันเด็ก พบเต็นท์ผ้าใบที่ใช้จัดงาน 2 หลัง ลักษณะหลังคาโค้งขนาดใหญ่ โดยที่ช่วงหลังคาด้านบนยุบโค่นลงมาอยู่ที่พื้น จนได้รับความเสียหาย ส่วนด้านใน ได้มีการขนย้ายของขวัญของรางวัลจำนวนหนึ่งออกไปแล้ว ส่วนผู้บาดเจ็บทั้งหมด ถูกนำตัวส่ง รพ.พระปกเกล้า จ.จันทบุรี เพื่อให้แพทย์รักษาอาการบาดเจ็บ

...

ต่อมาช่วงบ่าย นายธวัชชัย จันทกิจ นายกเทศมนตรีเมืองท่าช้าง พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ได้ร่วมกันแถลง ขอแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 8 ราย เป็นเด็ก 5 ราย และผู้ใหญ่ 3 ราย ส่วนใหญ่บาดเจ็บตามลำตัว และศีรษะแตก โดยแพทย์ให้กลับบ้านได้แล้ว 7 ราย เหลืออีก 1 ราย ที่ประสงค์จะนอนรักษาตัวต่อที่ รพ. โดยทางเทศบาลเมืองท่าช้าง ขอรับผิดกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมด พร้อมให้การเยียวยาและช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างเต็มที่

ส่วนสาเหตุที่ทำให้ เต็นท์ยุบตัวลงมา เนื่องจากขณะที่เฮลิคอปเตอร์ ซึ่งทางเทศบาลฯขอรับการสนับสนุน จากค่ายตากสิน จ.จันทบุรี มาบินให้เด็กๆ และผู้ปกครองได้รับชม พร้อมโปรยขนมของรางวัลแจกจ่าย จังหวะที่เฮลิคอปเตอร์ ได้ลดระดับลง ได้เกิดมีลมกระโชกแรงมาปะทะ ก่อนจะม้วนเข้าใต้หลังคาเต็นท์ จนทำให้เต็นท์ขนาดใหญ่ในงาน ได้เกิดยุบตัวลงมาใส่ผู้ที่อยู่ด้านในดังกล่าว ซึ่งภายหลังเกิดเหตุได้ยกเลิกการบินไป พร้อมเร่งนำคนเจ็บส่ง รพ.ทันที ส่วนกิจกรรมภายในงานที่ไม่ได้รับความเสียหาย ยังสามารถได้ดำเนินการต่อไปได้

...