ตร.ภาค 2 รวบ 7 ผู้ต้องหาอ้างเป็นตำรวจบุกปล้นบ้านนักธุรกิจหนุ่มชาวจีนกลางเมืองพัทยา สวมชุดนอกเครื่องแบบเข้าไปแสดงหมายค้น จับคนในบ้านและเด็กมัด บังคับเมียคนไทยเปิดเซฟขนเงินสด 7 แสนบาทและทองรูปพรรณหลบหนี เจ้าหน้าที่แกะรอยจากวงจรปิดตามตะครุบตัวได้ 7 คน อีก 2 คนยังลอยนวล สอบพบได้รับการว่าจ้างจาก 3 ผู้บงการ ชี้เป้าซุกเงินสดมากถึง 400 ล้านบาท สุดท้ายได้แค่ล้านกว่าบาท ชุดสืบสวนขยายผลโยงธุรกิจสีเทา หลังเจอพิรุธตั้งแต่วันเกิดเหตุนักธุรกิจจีนยังกบดานฝั่งเขมรไม่ยอมกลับบ้าน

ตำรวจตะครุบแก๊งปล้นบ้านนักธุรกิจชาวจีนรายนี้ เปิดเผยเมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 21 ธ.ค.ที่ สภ.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.ภ.2 พร้อมด้วยชุดสืบสวนภาค 2 กก.สส.ภ.จ.ชลบุรี และตำรวจ สภ.หนองปรือ แถลงจับกุมแก๊งคนร้ายอ้างเป็นตำรวจปล้นบ้านนักธุรกิจชาวจีน เลขที่ 17/30 หมู่บ้านพัทยา แลนด์แอนด์เฮ้าส์ หมู่ 13 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ได้ของกลางเงินสด 700,000 บาท ทองรูปพรรณหนัก 7 บาท ปืน 11 มม. 1 กระบอก รวมมูลค่าทรัพย์สินประมาณ 1,200,000 บาท

ผู้ต้องหา 7 คนประกอบด้วย 1.นายสรนันท์ หรือเก็จ ประเทือง อายุ 40 ปี 2.นายสุเทพ หรือเล็ก ธูปหอม อายุ 36 ปี 3.นายเอกชัย หรือเอ นิ่มอนงค์ อายุ 40 ปี 4.นายภัทธวัชร หรือรุจ ธรรมารักษ์ อายุ 52 ปี 5.นายกฤษฎา หรือโอ๋ มีถม อายุ 45 ปี 6.นายนฤนาท หรือขลุ่ย ชูจิตร อายุ 37 ปี และ 7.นายอัครพันธ์ หรือแฟงก์ ภูผา อายุ 29 ปี นอกจากนี้ยังหลบหนีอีก 2 คนคือนายสมชาย หรือแขก คงแก้ว อายุ 40 ปี และนายบุญทวี หรือยอด คงแก้ว อายุ 29 ปี ทั้งหมดถูกตั้งข้อหาปล้นทรัพย์โดยมีอาวุธ ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่น หรือกระทำด้วยประการใดๆให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกาย

...

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 11 ธ.ค.ที่ผ่านมา เวลา 08.14 น. เกิดเหตุคนร้าย 9 คนบุกเข้าไปปล้นทรัพย์บ้านหลังดังกล่าวของนายชาง คุน อายุ 40 ปี นักธุรกิจชาวจีน กลุ่มคนร้ายแต่งกายคล้ายตำรวจนอกเครื่องแบบ สวมถุงมืออ้างเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจถือหมายค้นเข้าไปแสดงตัวก่อนเข้าไปจับชายชาวจีน 1 คน หญิง 2 คน และเด็กหญิงวัย 9 ขวบอีก 1 คนมัดมือแล้วบังคับ น.ส.นาตยา ศรขา อายุ 38 ปี ภรรยานายชาง คุน ให้เปิดตู้เชฟเอาทรัพย์สินมีค่า รวมทั้งยึดเอามือถือของคนในบ้านไปด้วย ก่อนขับรถหลบหนีไปทาง ต.โป่ง ออกถนนทางหลวงสาย 331 (สัตหีบ-นครราชสีมา) มุ่งหน้าไป จ.ฉะเชิงเทรา ช่วงเกิดเหตุนายชาง คุน เจ้าของบ้านไม่อยู่เดินทางไปประเทศกัมพูชา

หลังเกิดเหตุตำรวจสนธิกำลังฝ่ายสืบสวนตามแกะรอยไล่ล่า แต่กลุ่มคนร้ายวางแผนก่อเหตุมาอย่างดี ไม่ทิ้งร่องรอยหรือลายนิ้วมือเป็นเบาะแสไว้ในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ไล่ตรวจภาพกล้องวงจรปิดตามเส้นทางหลบหนี กระทั่งพบรถยนต์ต้องสงสัย 4 คันสับเปลี่ยนป้ายทะเบียนหลบเลี่ยงการติดตามของเจ้าหน้าที่ แต่หนีไม่รอดถูกชุดสืบสวนตามรวบตัวผู้ก่อเหตุชุดแรกได้ 6 คนในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา พร้อมรถของกลางที่ใช้ก่อเหตุ 4 คัน ส่วนอีก 1 คนจับได้ที่ จ.สระแก้ว เหลืออีก 2 คนถูกออกหมายจับแล้ว ล่าสุดมีรายงานว่าทั้งคู่ติดต่อมอบตัว แต่ยังไม่มาตามนัด

พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.ภ.2 เปิดเผยว่า พฤติการณ์กลุ่มคนร้ายไม่ได้มีเจตนาเข้าปล้นทรัพย์โดยเฉพาะ แต่ได้รับการว่าจ้างจากผู้บงการ ทราบชื่อเล่นว่านายตูน นายหมึก และนายโจ ให้ปล้นบ้านหลังดังกล่าว โดยชี้เป้าบ้านนักธุรกิจชาวจีนรายนี้ว่าเจ้าของบ้านมีทรัพย์สินและเงินสดมาก 200-400 ล้านบาท หากทำสำเร็จกลุ่มคนร้ายจะได้ส่วนแบ่งสูงถึง 15 ล้านบาท แต่เมื่อเข้าไปก่อเหตุกลับได้ทรัพย์สินแค่ล้านกว่าบาท ตอนนี้ตำรวจอยู่ระหว่างไล่ล่าคนร้ายอีก 2 คนที่ยังหลบหนี รวมถึงติดตามจับกุมกลุ่มผู้ว่าจ้างมาเนินคดี

“ขณะนี้สั่งให้ชุดสืบสวนสอบสวนเร่งคลี่ปมเงื่อนงำเบื้องหลังการก่อเหตุ หลังจากพบว่าตั้งแต่บ้านถูกปล้นนักธุรกิจหนุ่มชาวจีนรายนี้ยังคงอยู่ในประเทศกัมพูชา ไม่กล้าเดินทางกลับเข้ามาในประเทศไทย ตำรวจอยู่ระหว่างขยายผลว่านักธุรกิจชาวจีนทำธุรกิจอะไรถึงมีทรัพย์สินมากมายมหาศาลขนาดนี้ ส่วนจะเกี่ยวข้องกับธุรกิจสีเทาผิดกฎหมายหรือไม่ต้องรอตรวจสอบให้แน่ชัดอีกครั้ง” ผบช.ภ.2 กล่าว