คุณแม่ท้องแก่ลูกคนที่ 3 เจ็บท้องโทร 1669 ขอกู้ภัยศรีราชารับไปส่งโรงพยาบาล แต่ยังไม่ทันลุกจากที่นอน ทารกเพศหญิงก็คลอดออกมาก่อนกำหนด คอหวย เพื่อนบ้าน ต่างมาร่วมยินดี และส่องเลขบ้านไปลุ้นโชค

เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 11 ธ.ค. 2565 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยเพียวเยี้ยงไท้ศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้รับการประสานจากระบบบริการการแพทย์ฉุกเฉินจังหวัดชลบุรี สายด่วนฉุกเฉินโทร 1669 ให้ไปรับหญิงท้องใกล้คลอด ที่ซอยหน้าโรงงานซองซอลเนินตอง บ้านเลขที่ 78/5 หมู่ 2 ต.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี นำส่งโรงพยาบาล จึงได้จัดรถพยาบาลไปให้การช่วยเหลือ ระหว่างที่เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยเพียวเยี้ยงไท้ศรีราชาเดินทางไปถึงบ้าน เพื่อเข้าไปรับตัว นางสาววันลา อาระสา อายุ 37 ปี ที่นอนรออยู่ในห้องนอนภายในบ้าน

...

อย่างไรก็ตาม จนท.พบว่าเด็กทารกได้คลอดออกมาแล้วเป็นเพศหญิง จึงได้ทำการปฐมพยาบาลในเบื้องต้น เด็กส่งเสียงร้องดังปกติ สภาพร่างกายแข็งแรงทั้งแม่และลูก จากนั้นประสานรถกู้ชีพลั่นทม โรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา ส่งทีมแพทย์พยาบาลออกมารับแม่และเด็กส่งโรงพยาบาลแหลมฉบัง ตามสิทธิการรักษา ซึ่งมีอาการปลอดภัยทั้งตัวแม่และเด็ก

จากการสอบถามในเบื้องต้นทราบว่า นางสาววันลา ตั้งท้องลูกสาวคนนนี้เป็นท้องที่ 3 และกำหนดคลอดที่โรงพยาบาลแหลมฉบังในวันที่ 18 ธันวาคม 2565 ที่จะถึงนี้ แต่ได้มีอาการเจ็บท้องจะคลอดลูก จึงได้รีบโทรแจ้ง สายด่วน 1669 ให้ส่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาช่วยเหลือ เพื่อนำตัวส่งโรงพยาบาล ระหว่างที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยเพียวเยี้ยงไท้ศรีราชากำลังเดินทางมารับตัว นางสาววันลาก็ได้คลอดลูกออกมาเป็นเพศหญิงเสียก่อน บนที่นอนในห้องนอน ซึ่งคนในครอบครัว เพื่อนบ้าน เจ้าหน้าที่กู้ภัยเพียวเยี้ยงไท้ศรีราชา ได้แสดงความยินดีกับพ่อแม่ของเด็กที่คลอดออกมา พร้อมกับถ่ายภาพและจดเลขที่บ้านไปเสี่ยงโชค เชื่อว่าน้องที่คลอดในห้องนอนจะให้โชค.