รองผู้ว่าฯ ระยอง และคณะต้อนรับนักท่องเที่ยวรัสเซีย 571 คน เช่าเหมาลำลงท่าอากาศยานนานาชาติอู่ตะเภาระยอง-พัทยา ในโอกาสที่ ททท.จัดงานเฉลิมฉลองนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าประเทศไทยครบ 10 ล้านคน


วานนี้ (10 ธ.ค.65) ที่ท่าอากาศยานนานาชาติอู่ตะเภา ระยอง-พัทยา อ.บ้านฉาง จ.ระยอง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี และว่าที่ร้อยตรี พิรุณ เหมะรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง พร้อมด้วยพลเรือเอกระพีพงษ์ โสวรรณ ผู้อำนวยการ ท่าอากาศยานนานาชาติอู่ตะเภา ระยอง-พัทยา นายศิริปกรณ์ เชี่ยวสมุทร รองผู้ว่าการด้านตลาดยุโรป แอฟริกา ตะวันออกกลาง และอเมริกา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และผู้แทนภาคเอกชนในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวพื้นที่จังหวัดชลบุรีและระยอง ร่วมให้การต้อนรับและมอบของที่ระลึกแก่นักท่องเที่ยวชาวรัสเซีย ที่โดยสารมากับเครื่องบินเช่า เหมาลำ Azur Air เที่ยวบินที่ ZF 3711 เวลา 11.38 น.จากกรุงมอสโก สหพันธรัฐรัสเซีย มีผู้โดยสารจำนวน 336 คน และเที่ยวบินที่ ZF 2847 เวลา 11.52 น.จากเมืองโนโวซีบีสค์ สหพันธรัฐรัสเซีย มีผู้โดยสารจำนวน 235 คน ซึ่งได้วางแผนเดินทางท่องเที่ยวในจังหวัดชลบุรีและจังหวัดใกล้เคียง

...

นายศิริปกรณ์ เชี่ยวสมุทร รองผู้ว่าการด้านตลาดยุโรป แอฟริกา ตะวันออกกลาง และอเมริกา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้จัดงาน “Amazing Thailand 10 Million Celebrations” เฉลิมฉลองโอกาสสำคัญในการต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางเข้าประเทศไทยครบ 10 ล้านคน ตามเป้าหมายส่งเสริมตลาดต่างประเทศของปี 2565 ของ ททท. อีกทั้งเป็นการขอบคุณนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกที่ได้ให้ความเชื่อมั่นในการเดินทางมาท่องเทียวในประเทศไทย และประกาศความสาเร็จแบรนด์ Amazing Thailand ตอกย้ำความเชื่อมั่นประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมไปใจนักท่องเที่ยว เตรียมเดินหน้าไปยอดนักท่องเที่ยวต่างชาติสู่ 20 ล้านคนในปี 2566 ต่อไป

สำหรับตลาดนักท่องเที่ยวรัสเซีย ถือว่าเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวศักยภาพ ส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวที่มีการเดินช้า และเดินทางมาเป็นครอบครัว มีวันพักเฉลี่ยประมาณ 12 วัน โดยแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยม ได้แก่ ภูเก็ต ชลบุรี (พัทยา) สุราษฎร์ธานี (เกาะสมุย) และตราด (เกาะช้าง) คาดว่าจนถึงสิ้นปี 2565 จะมีนักท่องเที่ยวจากตลาดรัสเซียมายังประเทศไทยราว 3.1 แสนคน สร้างรายได้ประมาณ 2.4 หมื่นล้านบาท.