ช้างป่าทำร้าย เจ้าหน้าที่ป่าไม้เสียชีวิตขณะออกช่วยชาวบ้านผลักดันช้างออกจากสวนใน อ.โป่งน้ำร้อน จ.จันทบุรี มีช้างป่าซุ่มอยู่ออกมาไล่ทำร้าย พลาดล้มถูกเหยียบตาย เป็นรายที่ 3 ในสัปดาห์เดียว

วันที่ 14 ก.ย. เวลา 00.40 น. ร.ต.ท.ชาติเกรียง จินดาวัลย์ พนักงานสอบสวน สภ.โป่งน้ำร้อน จ.จันทบุรี ได้รับแจ้งกำนันตำบลโป่งน้ำร้อน ว่า มีเหตุช้างป่าทำร้ายเจ้าหน้าที่ป่าไม้เสียชีวิต บริเวณสวนลำไย ม.2 ต.โป่งน้ำร้อน อ.โป่งน้ำร้อน จึงรุดไปที่เกิดเหตุพร้อม นายมงคล เลิศพรทิพย์ ปลัดอาวุโส รักษาการแทนนายอำเภอโป่งน้ำร้อน นายมานะ มณีเพ็ชร์ ปลัดกลุ่มงานความมั่นคง นำสมาชิก อส. นายเอกชัย แสนดี หน.เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาสอยดาว นายพรชัย คำนึง หน.เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าคลองเครือหวายเฉลิมพระเกียรติ จิตอาสาผลักดันช้าง และทีมกู้ภัยสว่างกตัญญูชุดโป่งน้ำร้อน ตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่บริเวณสวนลำไยพบร่างผู้เสียชีวิต ทราบชื่อ นายสมภพ ศรีงาม อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 45 ม.7 ต.ทับไทร อ.โป่งน้ำร้อน เป็นเจ้าหน้าที่ป่าไม้ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าคลองเครือหวายเฉลิมพระเกียรติ สภาพศพนอนหงาย จากการสอบถาม ทราบว่า ผู้ตายพร้อมเจ้าหน้าที่ป่าไม้ได้ออกตรวจสอบร่องรอยช้างที่เข้ามาหากินในสวนลำไยและช่วยเหลือชาวบ้านในการผลักดันช้างออกจากสวนผลไม้ ขณะกำลังตรวจสอบในพื้นที่โดยรอบ ปรากฏมีช้างป่าอีกตัวพุ่งเข้าทำร้ายกลุ่มเจ้าหน้าที่ จนแตกกระเจิง ผู้ตายพลาดล้มลงทำให้ช้างเข้าถึงตัวและทำร้ายจนเสียชีวิต 

นางสาวอำพร อายุ 35 ปี อดีตภรรยาผู้เสียชีวิต ที่เพิ่งเลิกกันไปเมื่อประมาณ 1 ปีเศษเล่าให้ฟังว่า อดีตสามี ข้าทำงานเป็นเจ้าหน้าที่ป่าไม้ตั้งแต่ปี 2552 โดยบอกว่ารักในอาชีพนี้มาก หลังจากนั้นได้เข้าไปอยู่ที่หน่วยเขาตาอง ปกตินิสัยเป็นคนที่ทำงานดีรับผิดชอบต่อหน้าที่ ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 12 กันยายนที่ผ่านมา เพิ่งจะผ่านวันเกิด ตนได้ซื้อเค้กวันเกิดไปมอบให้ลูกชายเอาไปให้พ่อ โดยที่ไม่มีลางสังหรณ์อะไรเลย รู้สึกภูมิใจในตัวอดีตสามีมาก และไม่คิดโกรธช้างที่ทำร้าย เพราะคิดว่ามันเป็นหน้าที่ที่เขารักแล้ว ก็ขอให้เขาไปสู่ภพภูมิที่ดีเป็นพ่อที่ดีของลูกตลอดไป

...