หนุ่มช่างซ่อมบำรุงโรงงานยางแท่ง บุกฆ่าโหดผู้ช่วยหัวหน้าฝ่ายผลิตต่อหน้าลูกชายเหยื่อกระสุนและคนงานในโรงงาน ลงมือขณะเหยื่อยืนคุมงานในโรงงาน ปรี่เข้าหาทำท่าจะล็อกเหยื่อยกมือปัดเลยสำแดงความเหี้ยมชักปืนยิงจนล้ม เหยื่อพยายามแย่งปืนหวังมีทางรอดเลยรัวยิงไม่ยั้ง 9 นัดตายคาที่แล้วเผ่นหนี ตำรวจตามรวบได้ที่บ้านญาติภรรยา สารภาพอ้างชำระแค้นที่แอบคบหาภรรยาทั้งที่เคยห้ามแล้ว ขณะที่ภรรยามือยิงโต้ลั่นไม่มีสัมพันธ์ฉาวกับเหยื่อกระสุน

ช่างซ่อมบำรุงรัวโหดผู้ช่วยหัวหน้าฝ่ายผลิตร่างพรุนคาโรงงานยางแท่งรายนี้ เปิดเผยขึ้นเมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 10 ก.ย. ร.ต.อ.ประสาท อมรพรรณพงศ์ รอง สว. (สอบสวน) สภ.หนองใหญ่ จ.ชลบุรี รับแจ้งมีเหตุยิงกันมีผู้เสียชีวิตในโรงงานยางแท่ง สหกรณ์กองทุนสวนยางบ้านเขาซก จำกัด เลขที่ 55 หมู่ 1 ต.คลองพลู อ.หนองใหญ่ จ.ชลบุรี พร้อมด้วย พ.ต.อ.ขจรศักดิ์ สมหวัง ผกก. พ.ต.ท.หนา ศิริแสง สว.สส. แพทย์เวร รพ.หนองใหญ่ ตำรวจฝ่ายสืบสวน และเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างศีลธรรมสมาคมบ้านบึง จุดหนองใหญ่ รุดไปสอบสวน

ในโรงงานพบศพนายพิทักษ์ ทวีทรัพย์ อายุ 45 ปี ผู้ช่วยหัวหน้าฝ่ายผลิต สวมเสื้อโปโลสีดำ กางเกงขายาวสีดำ ถูกยิงด้วยปืน 9 มม. เข้าศีรษะ ลำตัว และขาซ้ายรวม 9 นัด นอนตะแคงจมเลือดบนพื้นโรงงาน มีปลอกกระสุนปืน 9 มม. ตกเกลื่อน 9 ปลอก เก็บไว้เป็นหลักฐาน ส่วนคนร้ายชื่อนายสมชาติ มานะ อายุ 45 ปี เป็นช่างซ่อมบำรุงของโรงงาน หลบหนีไปพร้อมปืนที่ใช้ก่อเหตุ

สอบถามนายธีรพงษ์ ทวีทรัพย์ อายุ 18 ปี ลูกผู้เสียชีวิต ให้การว่า ขณะที่พ่อกำลังยืนตรวจการทำงานในโรงงาน นายสมชาติเดินมาแล้วชักปืนจ่อยิงพ่อ 2 นัด ล้มลงแล้วเดินไปยิงซ้ำอีกจำนวนหลายนัดแล้วหนีไป ขณะที่นายคุณากร เครื่องยา พยานอีกคน ให้การสอดคล้องกันว่า ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นหันไปดูเห็นผู้ตายล้มลง ส่วนคนร้ายวิ่งหนีออกไปทางประตูหลังขี่รถ จยย.หลบหนี

...

ตำรวจตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่บันทึกเหตุการณ์ไว้ได้ พบว่าขณะที่นายพิทักษ์ยืนคุมงานอยู่ นายสมชาติเดินปรี่เข้ามาหาทำท่าจะล็อกจับ แต่นายพิทักษ์ใช้มือปัด นายสมชาติชักปืนที่เอวยิงใส่นายพิทักษ์ล้มลง แต่ยังแข็งใจยันตัวขึ้นพยายามต่อสู้แย่งปืน แต่ถูกนายสมชาติกระหน่ำยิงอย่างไม่นับจนฟุบแน่นิ่ง แล้วนายสมชาติยังยืนมองดูผู้ตายก่อนจะยิงซ้ำอีก 1 นัดแล้วหนีออกไปทางประตูหลัง

ต่อมา พ.ต.ท.หนา ศิริแสง สว.สส.สภ.หนองใหญ่ นำกำลังตามไปจับกุมนายสมชาติ มือยิง ขณะนั่งร่ำไห้อยู่ข้าง น.ส.จันทร์จิกา เลี่ยงศรี ภรรยา หน้าบ้านเลขที่ 169 หมู่ 1 ต.คลองพลู อ.หนองใหญ่ จ.ชลบุรี เป็นบ้านญาติภรรยา นายสมชาติยอมมอบตัวพร้อมปืน 9 มม.ที่ใช้ก่อเหตุ คุมตัวกลับมาสอบสวนที่โรงพัก

พ.ต.ท.หนา ศิริแสง สว.สส. กล่าวว่า จากการสอบสอบถามเบื้องต้นนายสมชาติอ้างว่าเมื่อ 4 ปีก่อน ทราบว่าผู้ตายมาพัวพันเชิงชู้สาวกับภรรยาของตน ที่ทำงานอยู่โรงงานเดียวกัน นัดเจรจาตกลงเลิก ยุ่งเกี่ยวกันแล้ว แต่ผู้ตายยังแอบคบหากับภรรยาของตน เมื่อวันที่ 9 ก.ย. เห็นผู้ตายขับรถไปทางห้างสรรพสินค้าชื่อดังแห่งหนึ่ง ตนโทรศัพท์เช็กภรรยาว่าอยู่ไหน ภรรยาบอกว่ากำลังไปธุระเส้นทางเดียวกับที่ผู้ตายไป กระทั่งก่อนเกิดเหตุแอบเช็กแอปธนาคารในโทรศัพท์ภรรยา พบว่าผู้ตายโอนเงินให้ภรรยาของตน 9,000 บาท คิดว่าทั้งคู่น่าจะแอบคบกันมาตลอด เลยเตรียมปืนบุกยิงผู้ตายชำระแค้น ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อคำให้การของผู้ต้องหา เบื้องต้นตำรวจตั้งข้อหานายสมชาติฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และกระทำผิด พ.ร.บ.อาวุธปืนฯ

ด้าน น.ส.จันทร์จิกา เลี่ยงศรี ภรรยามือปืน กล่าวว่า ขอปฏิเสธทุกอย่างที่สามีให้การกับตำรวจถึงสาเหตุที่บุกเข้าไปยิงผู้ตาย ขอยืนยันว่าตนกับสามียังรักกันดี เรื่องที่อ้างมีการโอนเงิน 9,000 บาท และแอบนัดพบกันไม่เป็นความจริง เป็นข้ออ้างของสามี ไม่รู้มีปัญหาเรื่องงานกันหรือเปล่า ภรรยามือยิงกล่าวย้ำ