ผบ.สอ.รฝ.นำ ผบ.หน่วย และกำลังพล ร่วมจัดกิจกรรมปลูกต้นไม้ เนื่องในวันต้นไม้ประจำปีของชาติ เพื่อเป็นการปลูกป่าและบํารุงรักษาต้นไม้ ปรับปรุงสภาพทางนิเวศวิทยาและสิ่งแวดล้อม ก่อนจัดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนา 7 โรงเรียน "เปิดเทอมให้น้อง back to school"

เมื่อวันที่ 12 พ.ค.65 ที่ จ.ชลบุรี พล.ร.ต.เรือตรี สรวุท ชวนะ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง (ผบ.สอ.รฝ.) เป็นประธานในการจัดกิจกรรมปลูกต้นไม้ เนื่องในวันต้นไม้ประจำปี 2565 ณ บริเวณข้างลานอเนกประสงค์ หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง อำเภอสัตหีบ โดยมีผู้บังคับบัญชา หัวหน้าหน่วยขึ้นตรง และกำลังพล หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง ร่วมกิจกรรม

ผบ.สอ.รฝ. กล่าวด้วยว่า ทั้งนี้ คณะรัฐมนตรีได้มีมติอนุมัติให้วันวิสาขบูชาของทุกปี เป็นวันต้นไม้ประจําปีของชาติ เพื่อรณรงค์ให้หน่วยภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชนทั่วไป ร่วมกันปลูกต้นไม้ในวันสําคัญ เพื่อเป็นที่ระลึกและบําเพ็ญประโยชน์แก่ประเทศชาติ ตอบสนองนโยบายด้านการอนุรักษ์ทรัพยากรป่าไม้ของชาติ และส่งเสริมกิจกรรมการปลูกป่าและบํารุงรักษาต้นไม้ ปรับปรุงสภาพทางนิเวศวิทยาและสิ่งแวดล้อมให้เกิดประโยชน์แก่ท้องถิ่นทั้งทางตรงและทางอ้อม

...

"กองทัพเรือ ได้เข้าร่วมโครงการปลูกต้นไม้ ภายใต้ชื่อ 'กองทัพเรือ รวมใจไทย ปลูกต้นไม้ เพื่อแผ่นดิน' สืบสานสู่ 100 ล้านต้น โดยปลูกต้นไม้ ระหว่างปี 2563–2565 จำนวน 1,071,000 ต้น ในห้วงวันสำคัญต่าง ๆ ทั้งนี้การจัดกิจกรรมปลูกต้นไม้ในครั้งนี้ เพื่อรักษาสมดุลทางธรรมชาติและสร้างจิตสำนึกในการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติด้านป่าไม้ให้คงอยู่สืบไป" พล.ร.ต.สรวุท กล่าว

จากนั้น ผบ.สอ.รฝ. เป็นประธานและร่วมในการทำกิจกรรมจิตอาสาพัฒนา 7 โรงเรียน "เปิดเทอมให้น้อง back to school" ในพื้นที่อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี และอำเภอบ้านฉาง จังหวัดระยอง ณ โรงเรียนบ้านคลองบางไผ่ อำเภอบ้านฉาง จังหวัดระยอง โดยมีคณะผู้บังคับบัญชา หัวหน้าหน่วยขึ้นตรง หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง พร้อมด้วยผู้อำนวยการ และครู โรงเรียนบ้านคลองบางไผ่ รวมทั้งกำลังพลของหน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่งร่วมทำจิตอาสาพัฒนา 7 โรงเรียนในพื้นที่อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี และอำเภอบ้านฉาง จังหวัดระยอง 



ทั้งนี้เพื่อเป็นไปตามนโยบาย ผู้บัญชาการทหารเรือ ในการดำเนินการ จิตอาสาพัฒนาทำความดีด้วยหัวใจ ในการร่วม แรงร่วมใจ พัฒนา บ้าน วัดโรงเรียน (บ ว ร) ซึ่งหน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่งได้ร่วมกับคณะครู ชาวบ้านในชุมชนพื้นที่ใกล้เคียงของโรงเรียน ร่วมแรง ร่วมใจ กันดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง การทำจิตอาสาพัฒนาในครั้งนี้เพื่อให้โรงเรียนและนักเรียนมีความพร้อมที่จะเปิดเทอมการศึกษาใหม่ได้อย่างมีประสิทธิภาพต่อไป 

...


ในการนี้ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง ได้มอบหน้ากากอนามัย และแอลกอฮอล์ ให้ ครูโรงเรียนบ้านคลองบางไผ่ ไว้ใช้ในการป้องกัน covid-19 ให้กับนักเรียน ให้พร้อมเปิดเทอมต่อไป