ซากรถกระบะชนตอม่อมีผู้เสียชีวิต 4 ศพถูกลากมาไว้หลังโรงพัก ทำเมียตำรวจที่มีบ้านอยู่ห่างไปไม่กี่เมตร นอนไม่หลับมา 5 คืน ดึกๆ ตีหนึ่งตีสองมีเสียงลากเศษเหล็กครูดไปตามถนน บอกกล่าวหากดวงวิญญาณยังอยู่ที่รถ ขอให้ไปสู่สุคติ ส่วนเพื่อนบ้านก็ขอด้วย ขอทะเบียนรถสามตัวตรงๆ มางวดนี้

วันที่ 26 เม.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับการบอกเล่าจาก นางบุญเตือน พูลสวัสดิ์ อายุ 56 ปี ภรรยาตำรวจ สภ.บ้านฉาง จ.ระยอง เกี่ยวกับซากรถกระบะหมายเลขทะเบียน กร 638 ระยอง ที่เกิดอุบัติเหตุเสียหลักชนตอม่อป้ายบอกทาง บริเวณถนนสาย 332 ต.สำนักท้อน อ.บ้านฉาง ทำให้มีคนตายติดอยู่ในรถ 4 ศพ เหตุเกิดเมื่อกลางดึก วันที่ 18 เม.ย.ที่ผ่านมา

หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ลากรถจากจุดเกิดเหตุมาจอดด้านหลังโรงพัก บ้านฉาง ใกล้บ้านพักตำรวจ ซึ่งบ้านนางบุญเตือนอยู่หลังสุดท้าย ห่างจากซากรถแค่ 5 เมตร

"แทบจะอยู่ไม่ได้กันเลยทีเดียว นอนไม่หลับมา 5 คืนแล้ว เริ่มจากกลิ่นไหม้ของซากรถโชยเข้าบ้าน พอตกดึกประมาณตี 1 ถึงตี 2 ก็ได้ยินเสียงคล้ายคนนำเศษซากของรถที่กองรวมกันอยู่ออกมาลากครูดถนนกับพื้นถนน ต้องรีบกลับเข้าบ้านก่อนที่ตะวันจะลับขอบฟ้า รีบปิดประตูบ้านแล้วก็ไม่กล้าที่จะออกไปไหนอีก ประจวบกับไฟฟ้าส่องสว่างถนนก็เกิดมาดับพอดี ทำให้มืดทั้งซอย หวาดผวาเป็นสองเท่า"

นางบุญเตือน แม่บ้านตำรวจ กล่าวอีกว่า ตอนเช้าจากที่เคยออกจากบ้านก่อนตี 4 เพื่อไปขายลอตเตอรี่ก็ออกไม่ได้แล้ว เพราะยังมืดอยู่ ต้องรอให้ฟ้าสว่างก่อนถึงจะออกได้ จนทำให้เพื่อนๆ แซวว่าไปทำอะไรมาถึงขอบตาดำเหมือนอดนอนมาหลายวัน ตอนนี้บอกเลยว่าแทบจะอยู่ไม่ได้แล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงาน ผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทั้ง 4 ศพ ขณะนี้ทราบว่ายังอยู่ในขั้นตอนพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคล ยังไม่ได้เคลื่อนย้ายมาทำพิธีกรรมทางศาสนา บางคนจึงเชื่อว่าวิญญาณผู้ตายยังคงวนเวียนอยู่ที่ซากรถ ยังไม่ได้ไปไหน ซึ่ง นางบุญเตือน กล่าวทิ้งท้ายว่า ถ้าหากดวงวิญญาณยังอยู่ก็ขอให้ไปสู่สุคติ ขณะที่เพื่อนบ้านบางคนบอกว่าถ้ายังอยู่ ก็ขอสามตัวตรงๆ ด้วยนะงวดนี้ โดยต่างหมายตาทะเบียนรถเอาไว้

...

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง