วันหยุดชวนไปกินหมูพวงแดดเดียวทอด แหนมทอด ข้างผับดิฟเฟอร์ พัทยา เจ้านี้คนพัทยารู้ดีว่าอร่อย ปกติทอดวันละ 40 กิโล ขายหมดใน 1 ชม. ต้องจองคิวข้ามวัน เปลี่ยนใหม่รับแต่วอล์กอิน กลัวคนที่มารอเสียใจ

ชาวพัทยาที่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี คงต้องรู้จักร้านหมูแดดเดียว ที่ถนนเพชรตระกูล พัทยา บริเวณข้างผับ ดิฟเฟอร์ พัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ที่แต่ละวันจะเห็นมีประชาชนทั้งผู้ใหญ่ วัยรุ่น และวัยทำงาน เดินทางมายืนรอต่อคิวซื้อหมูแดดเดียวทอด แหนมทอดเป็นจำนวนมาก โดยร้านนี้ปกติทอดวันละ 40 กิโลกรัม ขายหมดใน 1 ชม. จนกระทั่งต้องจองคิวซื้อกันข้ามวันมาแล้ว

...

ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปพบกับ นางอุสา จันทร์หงษ์ อายุ 57 ปี เจ้าของร้าน และป็นแม่ค้าขายหมูแดดเดียวทอด (หมูพวง) แหนมทอด (หมูส้มทอด) กล่าวว่า แต่ละวันจะเตรียมหมูแดดเดียวทอด (หมูพวง) ทำขายวันละ 40 กิโลกรัม ส่วนแหนมทอด (หมูส้มทอด) จะทำขาย 100 ชิ้น หลังจากเปิดร้านได้เพียง 1 ชั่วโมง ก็ขายจนเกลี้ยงร้าน ที่ผ่านมาลูกค้าต้องจองคิวล่วงหน้า โดยนับจากวันนี้ไปทางร้านจะปรับเปลี่ยนยกเลิกจองคิวทั้งหมด แล้วให้ลูกค้าวอล์กอินแทน โดยคนที่ต้องการซื้อจะต้องมาต่อแถวเอา เนื่องจากจองคิวแล้วคนที่มาก็จะไม่ได้กิน จะทำให้เสียความรู้สีก

สำหรับหมูแดดเดียวทอด จะขายที่พวงละ 30 บาท ส่วนแหนมทอดจะขายที่ชิ้นละ 40 บาท ส่วนข้าวเจะขายถ้วยละ 10 บาท และถ้าเพิ่มพริกกับกระเทียมทอดจะคิดเพิ่มอีก 5 บาท ร้านเปิดขาย 7 โมงเช้า ร้านเปิดขายตั้งแต่เวลา 07.00 น. ขายเพียง 1 ชั่วโมง หมูแดดเดียวทอด (หมูพวง) แหนมทอด (หมูส้มทอด) ก็หมดเกลี้ยง โดยลูกค้าคิวแรกมานั่งรอตั้งแต่ 6 โมงเช้า

นางอุสา จันทร์หงษ์ อายุ 57 ปี เจ้าของร้านอย่าลังเล อย่าเหลียวหลังทอด กล่าวว่า ตนขายหมูแดดเดียวทอด (หมูพวง) แหนมทอด (หมูส้มทอด) และน้ำพริก มานานกว่า 5 ปี ซึ่งตอนนี้ไม่มีเวลาทำน้ำพริก ก็เลยต้องขายแค่หมูแดดเดียวทอด (หมูพวง) แหนมทอด (หมูส้มทอด) ซึ่งหมูแดดเดียวทอด (หมูพวง) จะขายในราคาพวงละ 30 บาท ส่วนแหนมทอด (หมูส้มทอด) จะขายชิ้นละ 40 บาท ซึ่งตอนนี้ก็จะขายเท่าที่ขายได้ เพราะสุขภาพตนไม่ค่อยดี เห็นลูกค้ามาต่อคิวซื้อตนก็รู้สึกดีใจที่ลูกค้าชื่นชอบในรสชาติอาหาร และขอขอบคุณลูกค้าทุกคนที่มาอุดหนุน

...

นางแอนนา ผลไสว ลูกค้า กล่าวว่า ตนมาซื้อครั้งที่ 2 แล้ว ซึ่งเมื่อวานมาซื้อที่ร้าน แต่ได้เพียงแหนมทอด (หมูส้มทอด) ไปรับประทาน เนื่องจากหมูแดดเดียวทอด (หมูพวง) ขายหมดเกลี้ยง วันนี้มารอก็ได้ซื้อทั้ง 2 อย่างสมใจ รสชาติอร่อย ราคาไม่แพง อยากให้มาลองชิมกันเยอะๆ.