สาวเจ็บท้องใกล้คลอด แจ้งกู้ภัยพาส่ง รพ. สุดอั้นหัวเด็กโผล่ จนท.ช่วยทำคลอดคาบ้านสำเร็จ แม่-ลูกปลอดภัยดี ได้เด็กผู้ชาย-สุขภาพแข็งแรง น้ำหนักตัวกว่า 2 กก. 

เมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 2 ม.ค.65 เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยเพียวเยี้ยงไท้ศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี รับแจ้งมีหญิงสาวเจ็บท้องใกล้คลอด อยู่ที่ร้านอาหารตามสั่งริมถนนสายมาบเอียง-แหลมฉบัง เลขที่ 144/24 หมู่ 4 ต.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรีบเดินทางไปตรวจสอบและให้การช่วยเหลือ

เมื่อเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ เดินทางมาถึงพบ นางรัศมี กะชา อายุ 38 ปี นอนเจ็บท้องอยู่ภายในร้านดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงรีบให้การช่วยเหลือ ซึ่งพบว่าศีรษะทารกได้โผล่ออกมาแล้ว จึงช่วยกันทำคลอดจนสำเร็จ ทารกและแม่ปลอดภัยดี โดยทารกน้อยเป็นชาย สุขภาพแข็งแรง มีน้ำหนักตัวประมาณ 2.30 กิโลกรัม

จากการสอบถาม นางรัศมี (ผู้เป็นแม่) ทราบว่า ท้องนี้เป็นท้องที่ 3 มีกำหนดคลอดวันที่ 28 ม.ค.ที่จะถึงนี้ ที่ รพ.สมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา วันนี้ (2 ม.ค.) เกิดอาการเจ็บท้องเหมือนจะคลอด จึงแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ มารับตัวไปส่งโรงพยาบาลที่ฝากครรภ์เอาไว้ แต่ระหว่างรอเจ้าหน้าที่อยู่นั้น ศีรษะทารกก็โผล่ออกมา เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ จึงช่วยกันทำคลอดจนนำตัวทารกออกมาได้สำเร็จ จากนั้นจึงประสานรถพยาบาลฉุกเฉิน รพ.แหลมฉบัง ให้ส่งทีมแพทย์และพยาบาลมาตัดสายสะดือ พร้อมรับตัวทารกและแม่ไปส่งที่ รพ.สมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา เพื่อให้แพทย์ดูแลต่อไป