"ผบ.สอ.รฝ." ฟิตจัดลงดูแลจุดบริการประชาชนช่วง 7 วันอันตราย พร้อมมอบของขวัญปีใหม่เติมความสุขให้คนไทยตามแนวทางวิถีใหม่ และมอบให้ทหารที่ปฏิบัติงานบริการตามจุดต่างๆ ของหน่วย

เมื่อวันที่ 2 ม.ค.65 พล.ร.ต.สรวุท ชวนะ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง (ผบ.สอ.รฝ.) ที่ได้ดำเนินการจัดตั้งจุดบริการประชาชนในห้วงเทศกาลปีใหม่ ประจำปี 2565 ระหว่างวันที่ 29 ธันวาคม 2564 - วันที่ 4 มกราคม 2565 ซึ่งเป็นไปตามนโยบายผู้บัญชาการทหารเรือให้หน่วยต่างๆ อำนวยความสะดวกให้กับผู้ที่เดินทางในห้วง 7 วันอันตราย

โดย พล.ร.ต.สรวุท พร้อมกำลังพลหน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่งมอบของขวัญปีใหม่เติมความสุขให้คนไทยตามแนวทางชีวิตวิถีใหม่จากใจทหาร สอ.รฝ. ซึ่งได้ทำกิจกรรมตั้งแต่ 29 ธ.ค.64 เป็นต้นมา

และในวันที่ 31 ธ.ค.64 ก็ได้ตรวจเยี่ยม มอบขวัญและกำลังใจให้เจ้าหน้าที่ทหารที่ปฏิบัติงานบริการประชาชนตามจุดต่างๆ ของหน่วย พร้อมได้มอบนโยบายเพิ่มเติม คือให้ช่วยเหลือประชาชนที่อาจจะประสบอุบัติเหตุในพื้นที่ใกล้เคียง หากพบเจอให้ดำเนินการช่วยเหลือโดยเร่งด่วนทันที

...

พร้อมทั้งให้รถพยาบาลของหน่วยไปจอดเพื่อเตรียมช่วยเหลือประชาชนที่หน้าหน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง รวมทั้ง ได้มอบหน้ากากอนามัยให้กับประชาชน ที่บริเวณจุดบริการประชาชนด้วย สำหรับการจัดจุดบริการประชาชน ได้ดำเนินการดังนี้

1. บริเวณหน้าประตูใหญ่หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง ตำบลสัตหีบ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี 2. หน้ากองพันต่อสู้อากาศยานที่ 12 กรมต่อสู้อากาศยานที่ 2 ตำบลบางพระ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี 3. จุดบริการตรวจสภาพรถยนต์เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง (ฟรีค่าแรง)

4. เปิดบริการศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเลให้ประชาชนเข้าเที่ยวฟรี และเปิดตลาดในพื้นที่ข้างๆ ศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเล นำสินค้าจากศูนย์เกษตรทฤษฎีใหม่ ของหน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานมาจำหน่ายในราคาถูก เช่น ไข่เป็ด ไข่ไก่ ผักสลัด

5. ระหว่างวันที่ 31 ธันวาคม 64 ถึง 1 มกราคม 65 เปิดให้ประชาชนได้ออกกำลังกายเล่นกีฬากอล์ฟฟรีค่ากรีนฟี ที่ศูนย์พัฒนากีฬากอล์ฟ หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง ทั้งพื้นที่ กม.5 และพื้นที่เกล็ดแก้ว

...