ชุมชนวัดธรรมสามัคคี-เขาตาโล-เนินพลับหวาน พัทยาระส่ำ ฝนตกหนักตลอดทั้งคืน ส่งผลน้ำท่วมเสียหายกระจายวงกว้าง นายกเมืองพัทยาสั่ง จนท.ตรวจสอบ-ช่วยเหลือเร่งด่วน...

เมื่อวันที่ 11 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา มีลมกระโชกแรงและฝนตกอย่างหนักต่อเนื่องทำให้เกิดน้ำท่วมขังในพื้นที่ลุ่มต่ำและพื้นที่แอ่งกระทะ จนบ้านเรือนประชาชนในเขตเมืองพัทยา ได้รับความเสียหายจำนวนมาก

จากการลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณชุมชนวัดธรรมสามัคคี ชุมชนเขาตาโล ย่านพัทยาใต้ และชุมชนเนินพลับหวานย่านพัทยากลาง ซึ่งถือเป็นย่านชุมชนที่มีประชาชนอาศัยกันอย่างหนาตา และเป็นพื้นที่ติดทางรถไฟ พบว่าปริมาณน้ำได้เอ่อท่วมเข้าบ้านเรือนประชาชน สร้างความเสียหายและได้รับความเดือดร้อนกระจายเป็นวงกว้าง

อย่างไรก็ตาม เบื้องต้น นายอิทธิพล คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา ได้สั่งการให้ นายรณกิจ เอกะสิงห์ รองนายกเมืองพัทยา เดินทางไปตรวจสอบ และประสานไปยัง นายมาย ไชยนิตย์ นายกเทศบาลเมืองหนองปรือ ที่อยู่เขตติดต่อกันด้านทิศตะวันออก และกำลังเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างบริบูรณ์ พร้อมเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัยเมืองพัทยา ระดมกำลังช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากเหตุน้ำท่วมขังในบริเวณชุมชนอย่างเร่งด่วนแล้ว.


...