หนุ่มโรงงานวัย 30 ปี เล่นฟุตบอลกับเพื่อนแล้วเกิดหงายท้องล้มบนสนามหญ้าเทียมชีพจรหยุดเต้น เพื่อนและกู้ภัยปลวกแดงช่วยปั๊มหัวใจรีบนำส่ง รพ.ปลวกแดง แต่เสียชีวิตในเวลาต่อมา

เมื่อเวลาประมาณ 20.15 น. ของวันที่ 9 ก.ย. 2563 พ.ต.ต.สมัย สาดี สว.สอบสวน สภ.ปลวกแดง ได้รับแจ้งจากกู้ภัยปลวกแดงว่า มีชายเล่นฟุตบอลกับเพื่อนแล้วฟุบหมดสติชีพจรหยุดเต้น กู้ภัยปลวกแดงนำส่ง รพ.ปลวกแดง แล้ว แต่เสียชีวิตในเวลาต่อมา ตำรวจจึงเดินทางไปสอบสวนที่ รพ.ปลวกแดง

จากการสอบถามนายอำพันธ์ พาลีรักษ์ อายุ 34 ปี เล่าว่าผู้ตายชื่อนาย อาทิตย์ โพนชัยแสง อายุ 30 ปี ทำงานอยู่โรงงานผลิตรถยนต์ ฟอร์ด ในนิคมอุตสาหกรรม ‘ดับเบิลยู เอช เอ ปลวกแดง’ อยู่บ้านตามบัตรประชาชนเลขที่ 35 หมู่ 2 ตำบลโพนงาม อำเภอกมลาไสย จังหวัดกาฬสินธุ์ ปัจจุบันพักอยู่ห้องเช่าที่ตลาดสะพานสี่ด้วยกันกับตน

นายอำพันธ์เล่าต่อว่า ช่วงประมาณ 18.00 น. ตนและนายอาทิตย์มาเล่นฟุตบอลที่สนามฟุตบอลเอกชนซึ่งเป็นสนามหญ้าเทียม อยู่หลังตลาดสะพานสี่ท้องที่หมู่ 4 ตำบลมาบยางพร อำเภอปลวกแดง จังหวัดระยอง พอประมาณ 19.00 น. ตนเห็นนายอาทิตย์หงายหลังล้มลงศีรษะด้านหลังกระแทกกับหญ้าเทียมนอนแน่นิ่ง ตอนแรกตนก็ไม่ได้คิดอะไร แต่เห็นนายอาทิตย์นิ่งไปนานจึงเข้าไปดูพบว่านายอาทิตย์หยุดหายใจชีพจรหยุดเต้นไปแล้ว ตนกับเพื่อนจึงช่วยกันปั๊มหัวใจและโทรเรียกกู้ภัยปลวกแดงมาช่วย

ด้านกู้ภัยปลวกแดงเล่าว่า พอมาถึงสนามฟุตบอลพบว่านายอาทิตย์ชีพจรหยุดเต้นแล้วจึงปั๊มหัวใจและรีบนำตัวนายอาทิตย์ส่ง รพ.ปลวกแดงทันทีและยังคงปั๊มหัวใจมาตลอดทาง เมื่อพอถึง รพ.ปลวกแดง เจ้าหน้าที่ก็นำร่างนายอาทิตย์เข้าห้องฉุกเฉินและปั๊มหัวใจจนถึงเวลาประมาณ 2 ทุ่มจึงหยุด เพราะไม่สามารถช่วยชีวิตนายอาทิตย์ได้แล้ว

...

เพื่อนของนายอาทิตย์เล่าว่า นายอาทิตย์จะออกมาเล่นฟุตบอลอาทิตย์ละครั้ง ซึ่งก็ไม่ทราบว่านายอาทิตย์มีโรคประจำตัวอะไรหรือไม่ ต้องรอสอบถามญาติซึ่งคงจะมาจากจังหวัดกาฬสินธุ์ในวันพรุ่งนี้ ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจรอให้แพทย์ รพ.ปลวกแดงชันสูตรศพนายอาทิตย์ว่าเสียชีวิตด้วยเหตุอะไรกันแน่ ในเบื้องต้นจะได้สอบถามเพื่อนๆ และญาติๆ ของนายอาทิตย์เพื่อหาข้อเท็จจริง ส่วนสาเหตุที่ทำให้นายอาทิตย์เสียชีวิตต้องรอให้แพทย์ชันสูตรศพก่อนจึงจะบอกได้ว่านายอาทิตย์เสียชีวิตเพราะเหตุใด