เปิดใจนายช่างหนุ่มทำตลับเมตรตกโคลนดูดริมทะเลเมืองชล แล้วโดดพุ่งตามลงไปเก็บ ทำชาวบ้านนึกว่าจะฆ่าตัวตาย เรียกกู้ภัยช่วยแบบทุลักทุเล ก่อนเจ้าตัวเผย เป็นของที่เมียซื้อให้ก่อนตาย มีคุณค่าทางจิตใจ

จากกรณีเมื่อเวลา 07.30.น. วันที่ 13 ส.ค. ประชาชนกำลังเดินออกกำลังกายบนสะพานใหม่เลียบทะเลชลบุรี ตอน 4 หมู่ 3 ต.บ้านสวน อ.เมือง จ.ชลบุรี เหลืบเห็นรองเท้าและหมวกแก๊ปกองอยู่ที่พื้นริมราวกันตก จึงเข้าไปยืนก้มหน้าลงดูในทะเล เห็นผู้ชายกำลังนอนดิ้นรนอยู่ในโคลน คิดว่าจะฆ่าตัวตาย จึงได้แจ้งตำรวจ สภ.เมืองชลบุรี จากนั้นมีกู้ภัยไตรคุณธรรมและเจ้าหน้าที่กองป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองบ้านสวน มาช่วยเหลือได้โดยปลอดภัย ทั้งนี้ จากการสอบถามทราบชื่อ นายนพพร พ่วงรักษา อายุ 41 ปี เป็นชาวบ้าน หมู่ 7 ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

นายนพพร กล่าวว่า ตัวเองเป็นช่างเชื่อมรับเหมางานซ่อมแซมทั่วไป ก่อนเกิดเหตุเดินทางมาจากพัทยา แล้วเดินเล่นที่บริเวณสะพานใหม่เลียบชายทะเลเมืองชลบุรี ขณะเดินเล่นได้ล้วงตลับเมตร ราคา 350 บาท จากกระเป๋ากางเกงขึ้นมาดึงเล่นแล้วเกิดหลุดมือ ตกลงไปริมชายทะเลไม่มีน้ำ เนื่องจากเป็นช่วงน้ำลงมีแต่โคลนเหลว ด้วยความเสียดายเพราะเป็นของที่ภรรยาที่เพิ่งเสียชีวิตซื้อไว้ให้ก่อนตาย จึงลืมตัวกระโดดลงไปเก็บแต่โดนโคลนเหลวดูด

...

นายช่างหนุ่มที่พุ่งลงทะเลโคลน กล่าวอีกว่า ในเวลานั้นตนต้องดิ้นรนสุดชีวิต เพราะร่างกำลังจมโคลนไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ กระทั่งมีคนเดินออกกำลังกายและแจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วย ยืนยันว่าไม่ได้คิดสั้นจะมาฆ่าตัวตายแต่อย่างใด แต่ต้องการตลับเมตรอันนี้คืน เพราะมันมีคุณค่าทางจิตใจ เกินกว่าจะสูญเสียมันไปได้อีก

ด้าน นายธนภัทร บุญศิริ อายุ 29 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ขณะเดินออกกำลังกายมาถึงจุดเกิดเหตุเห็นหมวกและรองเท้าวางอยู่ริมราวสะพาน จึงชะโงกหน้ามองลงไปในทะเลเห็นมีผู้ชายกำลังนอนจมอยู่ในโคลน จึงได้ร้องเรียกและมีเสียงตอบรับ จึงโทรศัพท์แจ้งศูนย์วิทยุ 191 สภ.เมืองชลบุรี ให้คนมาช่วยเหลือ กระทั่งมีเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ และเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองบ้านสวนมาช่วย โชคดีที่เป็นช่วงน้ำลง ไม่เช่นนั้นอาจจะจมน้ำตายได้ ครั้งแรกคิดว่าเขากระโดดลงไปเพื่อฆ่าตัวตาย ที่ไหนกลายเป็นว่า พี่เขากระโดดลงไปเพื่อเก็บตลับเมตรที่ภรรยาซื้อให้ โดยบอกว่าของสิ่งนี้มันมีคุณค่าทางจิตใจ.