พนักงานแท่นขุดเจาะกลางทะเลอ่าวไทย โพสต์ภารกิจช่วยชีวิต "บุญรอด" สุนัขลอยคอ ว่ายมาเกาะขาแท่น ก่อนตัดสินใจใช้เชือกคล้อง ดึงขึ้นจากน้ำ แข่งกับเวลาคลื่นซัด รอแข็งแรง ส่งกลับฝั่ง

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Vitisak Payalaw ได้โพสต์ภาพ "บุญรอด" สุนัขที่ลอยคอ ว่ายมาเกาะขาแท่นขุดเจาะก๊าซ กลางทะเลอ่าวไทย พร้อมระบุว่า 13 เมษายน 2562 "ตามติดชีวิตน้องบุญรอด" หมาลอยคอกลางทะเลอ่าวไทย 

12 เม.ย. 62 เราพบน้องพยายามว่ายเข้ามาเกาะที่ขาเเท่น เเท่นของเราห่างจากฝั่งประมาณ 220 กม. เนื่องจากสภาพคลื่นลมในทะเลตอนบ่ายค่อนข้างนิ่ง ทำให้เราเห็นหัวน้อง เเละเเรงกระเพื่อมของน้ำ ที่กำลังว่ายเข้ามาเกาะพอดี ยังกังวลถ้าคลื่นลมเเรงกว่านี้ เราคงไม่เห็นน้องเลยจริงๆ

หลังจากน้องมาเกาะตรงขาเเท่นเเล้วก็ไม่ได้ส่งเสียงร้องหรือเห่าเลย เราจึงรีบเร่งหาวิธีช่วยเหลือน้อง ท้ายที่สุดจึงตัดสินใจต้องใช้เชือกคล้องคอน้องเเล้วดึงขึ้นมาทันที เพื่อเเข่งกับเวลาที่คลื่นซัดมากระทบตัวน้อง เรากลัวน้องจะหลุดไปอีก จะทำการช่วยเหลือลำบากเเละเเล้วเราก็ทำได้

น้องถูกดึงขึ้นมาสภาพอิดโรยอย่างเห็นได้ชัด ตอนนี้กำลังดูเเลเเละประคับประคองอาการน้องให้เเข็งเเรงขึ้น ก่อนส่งกลับฝั่งครับ พวกเราคาดว่าน้องน่าจะพลัดตกจากเรือประมงหรือไม่ก็หนีตายจากการถูกทำร้ายบนเรือเลยกระโดดลงน้ำหนีตายมา

นอกจากนี้ ยังระบุด้วยว่า จะอัพเดตภารกิจส่งน้องกลับฝั่งให้อีกทีหนึ่ง

ซึ่งต่อมาผู้ใช้เฟซบุ๊ก ได้รับคำเเนะนำจาก สัตวแพทย์ ให้เกลือเเร่ เช็ดตัวเอาคราบเกลือออกเรียบร้อยแล้ว ซึ่งน้องอาการดีขึ้นมาก และมานั่งตากแดดได้ นอกจากนี้ยังระบุด้วยว่า ไม่ขอรับบริจาคเงินช่วยเหลือน้องทุกกรณี.

...

ข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Vitisak Payalaw