เจ๊แตนร้านของฝาก แจกข้าวสารฟรี เผยแจกทุกปี วันตรุษจีน โดยปีนี้เป็นปีที่ 8 จำนวนข้าวสารถุงละ 5 กิโลกรัม รวม 1,950 ถุง ใช้เวลา 1 ชั่วโมงแจกหมด โดยนำกำไรจากการขายของมาซื้อข้าวสารแจกประชาชน...

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 4 กุมภาพันธ์ ที่ร้านเจ๊แตนของฝาก ศูนย์การค้าสาย 4 ต.ท่าประดู่ อ.เมือง จ.ระยอง เจ๊แตนร้านของฝาก แจกข้าวสารฟรี เผยแจกทุกปี วันตรุษจีน โดยปีนี้เป็นปีที่ 8 จำนวนข้าวสารถุงละ 5 กิโลกรัม รวม 1,950 ถุง ใช้เวลา 1 ชั่วโมงแจกหมด โดยนำกำไรจากการขายของมาซื้อข้าวสารแจกประชาชน...มีประชาชนจำนวนมากยืนต่อแถวยาวกว่า 100 เมตร มีทั้งชายและหญิง ผู้สูงอายุ ผู้พิการ ลูกเด็กเล็กแดง เพื่อจะรอรับการแจกข้าวสารฟรี มีป้ายผ้าสีแดงเขียนว่า แจกข้าวสารฟรีร้านเจ๊แตน แจกทุกปี วันตรุษจีน (วันไหว้) เวลาบ่าย 3 โมงตรง มารับได้ทุกคน ในครอบครัวมีคนพามาให้หมด แจกไม่อั้น มีการดูแลจัดแถวเป็นระเบียบ ของเจ้าหน้าที่ ตำรวจจราจร โดยผู้ที่จะมารับข้าวสารฟรีนั้นต้องมีกระดาษชื่อร้านเจ๊แตน และลายเซ็น 1 ใบต่อ 1 คน จะได้รับข้าวสารคนละ 1 ถุงเท่านั้น มีลูกหลานเจ๊แตนและ นายวันชัย คุณาจิระกุล ผู้พิพากษาศาลเยาวชนและครอบครัวมาร่วมแจกด้วย ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงเศษ แจกจนข้าวสารหมด ประชาชนต่างดีใจที่ได้รับข้าวสารฟรี

...

นางนลินรัตน์ ทรัพย์ไพบูลย์ หรือเจ๊แตน อายุ 72 ปี เจ้าของร้าน กล่าวว่า สำหรับการแจกข้าวสารฟรี ทุกๆ ปีในวันตรุษจีนปีนี้เป็นปีที่ 8 จำนวนข้าวสารถุงละ 5 กิโลกรัม รวม 1,950 ถุง ข้าวสารที่แจกนั้นทุกๆ คนมีส่วนร่วมนำมาแจก เพื่อนของลูกๆ และญาติๆ ด้วย มีความรู้สึกว่ามีความสบายใจ ค้าขายของฝากร่ำรวย จะนำเงินที่ได้จากการขายของทะเลฝากในแต่ละปีที่ได้กำไร มาซื้อข้าวสารแจกประชาชน คนยากจนได้กินกันทุกๆ คน.