ผบช.ภ.2 พร้อมผู้การระยอง นำตัวมือฆ่าหั่นศพหนุ่มเกาหลีและของกลางแถลงข่าว ก่อนที่นำตัวไปทำแผนประกอบรับคำสารภาพ ตั้งแต่ขั้นตอนทะเลาะจนถึงหั่นชิ้นส่วนศพนำใส่กระเป๋าเดินทาง และนำไปทิ้งตามจุดต่างๆ ก่อนจะแยกย้ายกันหลบหนี เผยทิ้งศพตากแอร์ไว้ 3 วัน รอให้เลือดแห้ง ฆ่าเพราะแค้นปมเงินเดือนที่ได้ไม่เท่ากัน...

เวลา 13.30 น. วันที่ 25 ม.ค. ที่กองบังคับการตำรวจภูธรเมืองระยอง พล.ต.ท.จิตติ รอดบางยาง ผบช.ภาค 2 พล.ต.ต.จรัล จิตเจือจุล รอง ผบช.ภ.2 พล.ต.ต.ชุมพล พุ่มพวง ผบก.ระยอง ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุม นายคิม ซาง ฮุน และ นายฮอง ซุน คิม โดยนำ นายคิม ซาง ฮุน มือฆ่ามาคนเดียว แต่ไม่ได้นำตัวลงมาร่วมแถลงข่าว นำมาแต่ของกลางเท่านั้น ส่วน นายฮอง ซุน คิม ให้การปฏิเสธจึงไม่ได้นำตัวมาแถลง หลังจากแถลงข่าวได้นำตัว นายคิม ซาง ฮุน ไปทำแผนเพียงคนเดียว และให้เจ้าหน้าที่ตำรวจร่วมทำแผนแทน นายฮอง ซุน คิม

โดยจุดแรกไปที่ บ้านทาวน์โฮม 3 ชั้น เลขที่ 18/64 หมู่บ้านดีไซด์ ต.เนินพระ อ.เมือง จ.ระยอง ขั้นตอนแรกนำตัวไปที่ชั้นสองเป็นจุดที่เกิดเหตุเมื่อวันที่ 16 ม.ค. นายคิม ซาง ฮุน ทะเลาะกับ นาย เซ มยอง ฮุน เรื่องเงินเดือนที่ นายเซ มยอง ฮุน จ่ายให้ นายฮอง ซุน คิม ซึ่งเป็นทั้งโปรแกรมเมอร์และบัญชี เดือนละ 100,000 บาท แต่จ่ายให้ นายคิม ซาง ฮุน (คนฆ่า) ที่ทำหน้าที่เฝ้าหน้าจอรับคนแทงพนัน เพียงเดือนละ 30,000 บาทเท่านั้น จึงเกิดทะเลาะชกต่อยกัน นายคิม ซาง ฮุน ได้ใช้มีดปอกผลไม้แทงเข้าไปที่บริเวณหน้าอก และหน้าท้อง หลายแผล ล้มลง แล้ว นายฮอง ซุน คิม วิ่งลงมาจากชั้น 3 มาดู นายคิม ได้บอกให้ช่วยกันลากศพเข้าไปในห้องน้ำ

...

"พร้อมขู่ว่าถ้าไม่ทำจะฆ่าอีกคน (นายฮอง ซุน คิม เป็นคนรูปร่าง ผอมบาง ตัวเล็ก แต่ นายคิม ซาง ฮุน รูปร่างอ้วน สูงใหญ่) จึงนำไปไว้ในห้องน้ำเพื่อให้เลือดไหลออกหมด จากนั้นก็ช่วยกันนำศพมาไว้อีกห้องหนึ่ง โดยได้เปิดแอร์ให้เย็นตลอด 24 ชั่วโมงเพื่อไม่ให้ศพมีกลิ่น และออกไปซื้ออุปกรณ์ เลื่อยมือและเลื่อยยนต์ ที่ห้างโลตัส สาขาระยอง วันที่ 19 ม.ค. แล้วทำการชำแหละศพ"

โดยตัดท่อนขาใต้หัวเข่าลงไปก่อน และตามด้วยส่วนโคนขา แขนทั้งสองข้าง เหลือลำตัว แล้วส่วนหัวตัดตั้งลำคอเป็นชิ้นสุดท้าย แยกชิ้นส่วนใส่ถุงดำ แบ่งเป็น 3 ถุง สองถุงแรกที่เป็นชิ้นส่วนร่างกายใส่กระเป๋าเดินทางสีบอร์นเงิน 1 ใบ สีดำ 1 ใบ ส่วนถุงดำที่ใส่หัวใส่กระเป๋าเป้สีดำ จากนั้นก็นำใส่ท้ายรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อซูซุกิ สวิฟ สีดำ ทะเบียน กจ 2420 นครพนม ที่ยืมมาจาก นาย เค โดยมี นาย คิม ซาง ฮุน เป็นคนขับ นายฮอง ซุน คิม เป็นคนขนกระเป๋าทั้งหมดขึ้นท้ายรถ และขับไปถนนราษฎร์บำรุง ถึงบริเวณป่าสงวนแห่งชาติหนองสนม ต.เนินพระ อ.เมือง จ.ระยอง ซึ่งเป็นป่าขนาดใหญ่และมืด จึงเลี้ยวเข้าไปตามถนนลูกรังเข้าไปประมาณ 1 กม. นายคิม จอดรถ ให้นายฮอง ยกกระเป๋าเดินทางทั้งสองใบ เข้าไปในป่า แล้วเอาถุงดำโยนทิ้งห่างจากถนนลูกรังเข้าไปประมาณ 20 เมตร หลังจากทิ้งเสร็จก็นำกระเป๋าขึ้นรถ ขับไปที่ชายหาดตากวน ในเขตเทศบาลเมืองมาบตาพุด ซึ่งบริเวณดังกล่าวเป็นที่จอดเรือของชาวประมงเรือเล็ก แล้ว นายคิม ก็ให้ นายฮอง เอากระเป๋าเดินทางทั้งสองใบทิ้งที่บริเวณชายหาด ส่วนกระเป๋าเป้ที่มีศีรษะของคนตายได้โยนทิ้งทะเลพร้อมเลื่อยยนต์ หลังจากนั้นก็แยกย้ายกันหลบหนีไป กระทั่งวันที่ 21 ม.ค. มีชาวบ้านพบชิ้นส่วนของศพ แจ้งเจ้าหน้าที่สืบทราบและสามารถตามจับกุมตัวได้ 

...

จากการสอบสวน นาย YANG SEONGYEOLZ (หรือเรียก เค) เจ้าของรถ ให้การปฏิเสธว่า ไม่ได้ร่วมในการก่อเหตุ เพียงแต่ให้ยืมรถเพราะเห็นเป็นคนชาติเดียวกัน โดยไม่ทราบว่า นำรถไปก่อเหตุดังกล่าว เจ้าหน้าที่ยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหากันไว้เป็นพยาน ส่วนนายคิม ซาง ฮุน และ นาย ฮอง ซุน คิม เจ้าหน้าที่แจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและร่วมกันซ่อนเร้น ย้ายหรือทำลายศพ เพื่อปิดบังการตาย หรือ เหตุแห่งการตาย นาย คิม ซาง ฮุน รับสารภาพ ส่วน นาย ฮอง ซุน คิม ให้การปฏิเสธ จึงไม่ได้นำตัวมาทำแผน ใช้เวลาทำแผนประมาณ 1 ชั่วโมงเศษ.

...