ลมหนาวมาแล้ว!! พ่อค้าเขมรแห่สั่งเสื้อกันหนาวมือสองส่งตลาดโรงเกลือ นักช็อปของทุกทั่วสารทิศแห่หยิบซื้อ ขณะที่ด่านอรัญฯ เร่งคุมเข้มสกัดซุกผ้าใหม่เข้าไทย...


เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 29 ต.ค. 60 ที่บริเวณหน้าด่านพรมแดนอรัญประเทศ จ.สระแก้ว ได้มีผู้ใช้แรงงานชาวเขมรจำนวนมากเข็นรถสองล้อลากเลื่อนบรรทุกกระสอบเสื้อผ้ามือสองจากฝั่งปอยเปต ประเทศกัมพูชา ข้ามเข้ามาในประเทศไทยกว่า 100 คัน เพื่อส่งขายในตลาดโรงเกลืออย่างคึกคัก หลังจากลมหนาวเริ่มโชยมา ทำให้ พ่อค้า แม่ค้าชาวเขมรในตลาดโรงเกลือ เริ่มสั่งเสื้อกันหนาวมือสองจากฝั่งปอยเปต ประเทศกัมพูชาเข้ามาส่งขาย ซึ่งปีนี้อากาศในประเทศไทยจะหนาวนานกว่าทุกปี พ.ต.อ.เบญจพล รอดสวาสดิ์ ผกก.ตม.จว.สระแก้ว จึงได้ประสานความร่วมมือกับ นายสุพัฒน์พงษ์ แซ่ลิ้ม รักษาการนายด่านศุลกากรอรัญประเทศฯ และ พ.ต.ชาญ ว่องไวเมธี ผบ.ร้อย.ทพ.1201 สนธิกำลังร่วมกันตรวจค้นรถเข็นบรรทุกกระสอบเสื้อผ้ามือสองเข้าประเทศไทยอย่างเข้มงวด เพื่อป้องกันและสกัดกั้นการลักลอบนำผ้าใหม่ซุกซ่อนมาในกระสอบเสื้อผ้ามือสอง โดยมี จนท.ด่านศุลกากรอรัญประเทศ บริเวณจุดตรวจด่านพรมแดนคลองลึกฯ ทำการชั่งน้ำหนักและเก็บภาษีนำเข้าเสื้อผ้ามือสองอย่างเข้มงวด 


...

ส่วนบรรยากาศภายในตลาดโรงเกลือ บรรดาพ่อค้าแม่ค้าชาวเขมรที่เข้ามาค้าเสื้อผ้ามือสองในตลาดโรงเกลือ กว่า 2,000 ร้านค้า ต่างแห่กันขนเสื้อกันหนาวมือสองที่ค้างสต็อกจากปีที่ผ่านมา ออกมาแขวนขายกันเต็มตลาด พร้อมทั้งติดป้ายราคาขายปลีกตัวละ 30 บาท และ 4 ตัว 100 บาท ส่วนใหญ่เป็นเสื้อกันหนาวมือสองจากต่างประเทศ มีสีสันสวยงาม ทำให้มีนักท่องเที่ยวชาวไทยที่เดินทางมาท่องเที่ยวในตลาดโรงเกลือ ต่างแย่งกันเลือกซื้อเพื่อนำไปฝากลูกหลานและญาติพี่น้อง ทำให้การค้าเสื้อผ้ามือสองในตลาดโรงเกลือเริ่มคึกคักหลังซบเซามาเกือบ 1 ปีเต็ม นอกจากนักท่องเที่ยวแห่ช็อปเสื้อกันหนาวมือสองแล้ว ยังพบว่ามีพ่อค้าแม่ค้าเร่จากทางภาคเหนือ และภาคอีสาน ต่างมาหาซื้อเสื้อกันหนาวมือสองเพื่อนำกลับไปขายตามตลาดนัดในจังหวัดต่างๆ ทางภาคอีสานและภาคเหนือ.