ตำรวจแปดริ้ว รวบเครือข่ายค้ายาบ้า ส่งพัสดุไปรษณีย์ ได้ของกลางรวมกันกว่า 6 หมื่นเม็ด มูลค่ารวมกว่า 16 ล้านบาท...

พล.ต.ต.มณฑล มีอนันต์ ผบก.ภ.จว.ฉะเชิงเทรา พร้อมด้วย พ.ต.อ.วินัย จิตต์ปรุง รอง ผบก. นายธีรศักดิ์ พูลคล้าย ผอ.สปฝ. สำนักงาน ปปส. ภาค 2 ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมเครือข่ายค้ายาบ้ารายใหญ่ในพื้นที่เมืองฉะเชิงเทรา ได้ของกลางยาบ้ารวมจำนวนทั้งสิ้น 63,240 เม็ด



หลังจาก นายสุรพล พงษ์ทัดศิริกุล ผวจ.ฉะเชิงเทราได้มอบนโยบายให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเฝ้าระวังและเร่งระดมกวาดล้าง กลุ่มผู้ค้ายาเสพติดในทุกพื้นที่ของจังหวัดฉะเชิงเทรา เนื่องจากได้มีรายงานว่าจะมีการส่งกระจายยาบ้าจำนวนมาก มาจากภาคเหนือ เพื่อให้กลุ่มผู้ค้าในกรุงเทพฯ และเขตภาคตะวันออก นำมาจำหน่ายในช่วงมหกรรมบอลโลก 2010

ดังนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจ ชปส.ฉะเชิงเทรา ร่วมกับ ปปส. ภาค 2 นำโดย พ.ต.ท.พิมล ระวัง สว.สส.ภ.จว. พร้อมด้วย พ.ต.ท.ปรีชา หนูสลุงสวป.สภ.ท่าตะเกียบ ทำหน้าที่ หน.ชปส. ได้เร่งสืบสวนหาข่าวจนทราบว่า นายกิตติพงศ์ หรือ กบ ฉวนสี อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 68/1 หมู่ 1 ต.คลองเขื่อน อ.คลองเขื่อน จ.ฉะเชิงเทรา เป็นผู้ค้ายาบ้ารายใหญ่ จึงได้นำกำลังตำรวจเข้าจับกุมตัว นายกิตติพงศ์ ที่บริเวณหน้าบ้านพักเลขที่ 14/1 ซ.4 ถ.ฤทธิ์ประศาสน์ ต.บางคล้า อ.บางคล้า ได้ของกลางยาบ้าจำนวน 740 เม็ด

...



โดยนายกิตติพงศ์ รับสารภาพว่า ซื้อยาบ้าดังกล่าว มาจาก นายทูล หรือนายพิสิษฐ์ศักดิ์ ในราคามัดละ 230,000 บาท (2,000 เม็ด) จึงวางแผนให้นายกิตติพงศ์ สั่งซื้อยาบ้าจากนายทูล จำนวน 1 มัด โดยนัดหมายให้นำยาบ้ามาส่งให้ที่บริเวณถนนทางเข้าบ้านกล้วย หมู่ 1 ต.คลองเขื่อน อ.คลองเขื่อน

จากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมตัวนายทูล พร้อมกับพวกทั้งหมด รวมจำนวน 7 คน คือ นายพิสิษฐ์ศักดิ์ หรือทูล พร้อมธนะ อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 43/2 หมู่ 2 ต.ดอนทราย อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา น.ส.อรอนงค์ หรือแป๋ม โชติวรรณ อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่7 ซ.สะพานยาว 3 ถ.ตากสิน 42 แขวงดาวคะนอง เขตธนบุรี กรุงเทพฯ นายอนุชา โพธิ์เงิน อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 82 หมู่ 8 ต.สนม อ.สนม จ.สุรินทร์ นายเอกราช หรือ เอก สมนาม อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 55 หมู่ 7 ต.หนองไม้ไผ่ อ.หนองบุญมาก จ.นครราชสีมา นายจตุพัฒน์ หรือ ปุ๊ก การปลุก อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 79/2 หมู่ 2 ต.หมอนทอง อ.บางน้ำเปรี้ยวจ.ฉะเชิงเทรา นายบัญชา หรือเข่ง บัวประเสริฐ อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 46/1 หมู่2 ต.สาวชะโงก อ.บางคล้า จ.ฉะเชิงเทรา และ ด.ช.อานนท์ พร้อมธนะ อายุ 14 ปี ได้พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 22,500 เม็ด รถยนต์ 2 คัน และอาวุธปืน 2กระบอก



จากการสอบสวน นายพิสิษฐ์ศักดิ์ รับสารภาพว่าได้สั่งยาบ้ามาจากจังหวัดเชียงใหม่ อีก 20 มัด รวมจำนวน 40,000 เม็ด โดยจะส่งมาทางไปรษณีย์ ตำรวจจึงได้ประสานกับที่ทำการไปรษณีย์บ้านโพธิ์ เพื่อขอตรวจสอบพัสดุไปรษณีย์ ซึ่งส่งมาจาก อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ที่ส่งถึง นายพิสิษฐ์ศักดิ์ และ เมื่อตรวจสอบภายในกล่องพัสดุ พบยาบ้า 20 มัด บรรจุมาในกล่องขนมจำนวน 2 กล่องจึงได้ตรวจยึดเพื่อนำส่งพนักงานสอบสวน

พล.ต.ต.มณฑล มีอนันต์ ผบก. ภ.จว.กล่าวว่า จากการจับกุมเครือข่ายค้ายาบ้าในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ชปส.ฉะเชิงเทรา ร่วมกับ ปปส. ภาค 2 สามารถ ตรวจยึดยาบ้าได้รวมทั้งสิ้น จำนวน 63,240 เม็ดราคาในท้องตลาดที่ซื้อขายกัน ราคาเม็ดละ 250-300 บาท คิดเป็นเงินได้ประมาณ 16 ล้านบาท