หนุ่มช่างซ่อมรถยนต์ที่ปากเกร็ด ไปเจอกระเป๋าวางไว้ในที่โล่งแจ้ง ลงไปดูถึงกับผงะ ข้างในมีศพทารกเพศหญิงวัยแรกเกิดห่อด้วยผ้าอ้อม เสียชีวิตแล้วหลายชั่วโมง โดยที่กระเป๋าเปิดซิปไว้ คาดคงอยากให้มีคนมาเห็นนำเด็กไปเลี้ยง แต่ทารกถูกแดดเผาจนตาย... 

เมื่อวันที่ 19 พ.ย. ร.ต.ท.สัญชาติ สวัสดิผล พนักงานสอบสวน สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี รับแจ้งเหตุพบศพทารก ถูกทิ้งอยู่บริเวณพงหญ้าข้าง ใกล้ด้านหลังร้านอาหารปลาสองน้ำ ภายในซอยติวานนท์-ปากเกร็ด 35 ถนนติวานนท์ ต.บ้านใหม่ จึงไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.ธนะวัฒน์ สุมานัส พนักงานสอบสวนผู้ทรงคุณวุฒิ แพทย์เวรสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ และเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

ในที่เกิดเหตุพบศพทารกเพศหญิงวัยแรกเกิด มีผ้าอ้อมห่อคลุม ใส่ไว้ในกระเป๋าสัมภาระใบใหญ่สีขาว ตรวจสอบไม่พบบาดแผล และร่องรอยการถูกทำร้าย คาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาราว 4-5 ชั่วโมง

จากการสอบถาม นายทะนงศักดิ์ กิตติโพธิ์ทอง อายุ 35 ปี ช่างซ่อมรถ บอกว่า ได้นำรถลูกค้าไปลองเครื่องหลังการซ่อม พบกระเป๋าดังกล่าววางอยู่ จึงจอดรถลงไปดู ปรากฏว่าซิปกระเป๋าเปิดอ้าอยู่ และข้างในมีทารกแต่ได้เสียชีวิตไปแล้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่คาดว่าแม่ของเด็กน่าจะเป็นผู้นำมาทิ้งไว้ หลังจากเพิ่งคลอดได้ไม่นาน โดยเปิดซิปกระเป๋าเอาไว้ หวังจะให้มีคนมาพบเห็น หรือได้ยินเสียงเด็กร้องและช่วยนำไปเลี้ยง แต่เนื่องจากจุดที่ทิ้งเป็นที่โล่งแจ้ง และมีอากาศร้อนจัด จึงทำให้ทารกถูกแดดเผาเสียชีวิตอย่างน่าอนาถ

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะเร่งสืบหาติดตามตัวคนที่นำทารกมาทิ้ง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.