ขนส่งยืนยัน รถบัสทัศนศึกษา คันที่เกิดเหตุไฟไหม้ เข้าตรวจสภาพรถถูกต้องตามขั้นตอน พบมี NGV แค่ 6 ถัง 

ภายหลังจากการพิสูจน์หลักฐานเหตุการณ์ไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษาของโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม จ.อุทัยธานี จนทำให้ครูและนักเรียนเสียชีวิตรวม 23 รายนั้น จากการตรวจสอบเกี่ยวกับอุปกรณ์ระบบแก๊ส NGV ขณะเกิดเหตุ พบว่ามีการติดตั้งถังก๊าซ NGV ถึง 11 ถัง แต่มีการจดทะเบียนในหนังสือรับรองเพียง 6 ถัง ล่าสุดวันนี้ (3 ต.ค.67) ทีมข่าวเดินทางมาสอบถามข้อเท็จจริงที่สำนักงานขนส่งจังหวัดสิงห์บุรี

นางอัจฉรา นิสัยสัตย์ ขนส่ง จ.สิงห์บุรี และรักษาการขนส่ง จ.ลพบุรี กล่าวยืนยันว่า ทางขนส่งฯ ได้มีการตรวจสภาพรถคันเกิดเหตุตามขั้นตอนอย่างถูกต้องและมีความเข้มงวด และยืนยันว่าคันที่เกิดเหตุได้มาตรวจที่สำนักงานขนส่งจังหวัดสิงห์บุรีจริง ตรวจพบถังแก๊สจำนวน 6 ถัง ได้มีการพูดคุยกับช่างที่ตรวจสภาพ ก็ยืนยันชัดเจนว่า 6 ถัง แล้วก็มีอุปกรณ์ครบถูกต้องตามมาตรฐาน มิฉะนั้นจะไม่ปล่อยผ่าน

นางอัจฉรายังบอกด้วยว่า โดยปกติการทำงานของขนส่งฯ ก็จะมีการซักซ้อมการประชุมเดือนละ 1 ครั้ง ตนกำชับให้ดำเนินการให้เป็นไปตามกฎระเบียบเคร่งครัด เข้มงวด โปร่งใสและเป็นธรรม หากพบว่าทำการไม่ถูกต้อง จะมีการว่ากล่าวตักเตือนตามขั้นตอน วันนี้สังคมตั้งคำถามในประเด็นนี้ ก็อยากจะชี้แจงว่าขนส่งฯ ดำเนินการตามระเบียบอยู่แล้วทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นการตรวจสอบสภาพรถ การออกใบอนุญาต

ในขณะเดียวกันที่สำนักงานขนส่งจังหวัดลพบุรี ได้มีสื่อมวลชนมารอสังเกตการณ์ เนื่องจากได้รับแจ้งว่าจะมีรถที่อยู่ในความครอบครองของ น.ส.ปาณิสรา ชินบุตร มาตรวจสภาพ ซึ่งมีอยู่ 2 คัน หนึ่งคันคือคันที่เกิดเหตุ ในเวลา 14.00 น.

กระทั่งเวลา 15.10 น. นางอัจฉรา ได้มาแจ้งกับผู้สื่อข่าวว่า รถคันที่จะนำมาตรวจสภาพนั้นไม่มาแล้ว เนื่องจากตำรวจได้ทำการอายัดรถจำนวน 5 คัน จากอู่ในโคราช นำไปยังขนส่ง จ.นครราชสีมา

...