หนุ่มพลเมืองดี เล่านาทีวิ่งเข้าอุ้มนักเรียนหญิง ช่วยชีวิตหลังเห็นไฟลุกไหม้รถบัส บอกรู้สึกเสียใจ และหดหู่มาก

จากกรณีเหตุการณ์สุดสลด เกิดเหตุเพลิงไหม้รถบัสโดยสารนักเรียน บนถนนวิภาวดีรังสิต ตรงข้ามพหลโยธิน 72 ซึ่งเป็นรถของโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม จ.อุทัยธานี กำลังพานักเรียนไปทัศนศึกษา ตามที่เสนอข่าวไปแล้ว (ชมสด เกาะติดสถานการณ์ "ไฟไหม้รถบัสนักเรียน" บาดเจ็บ-เสียชีวิตหลายราย)

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้สัมภาษณ์ นายกร (สงวนนามสกุล) ผู้ที่เห็นเหตุการณ์และช่วยอุ้มน้องนักเรียนข้ามฝั่งให้ห่างจากรถบัสที่กำลังลุกไหม้อยู่ โดยนายกรได้โชว์รูปเด็กหญิงรายหนึ่งที่ช่วยอุ้มออกห่างจากตัวรถบัสที่ไฟกำลังโหมลุกไหม้ ซึ่งภายในภาพนั้น เสื้อที่เด็กนักเรียนใส่ถูกไฟไหม้จนเสื้อหดตัวไปหมด

พร้อมเล่าว่า ขณะเกิดเหตุนั้นตนอยู่ตรงข้าม เห็นครูกำลังช่วยน้องๆ ออกมาจากรถ ซึ่งตนได้ข้ามถนนไปอุ้มน้องผู้หญิงคนหนึ่งออกมาให้ห่างจากตัวรถที่กำลังลุกไหม้อยู่ ซึ่งขณะที่อุ้มน้องนั้น น้องได้ร้องว่าเจ็บ ตนจึงได้อุ้มน้องวางลง โดยบริเวณแขนของตนนั้นมีหนังและผมของน้องติดมาด้วย หลังจากนั้นก็มีเจ้าหน้าที่มานำน้องไปที่โรงพยาบาลแพทย์รังสิตทันที

...

สำหรับเหตุการณ์นี้สร้างความสะเทือนใจมาก เนื่องจากตนก็เป็นพ่อคนพอเห็นแบบนี้รู้สึกหดหู่ใจและเสียใจเป็นอย่างมาก โดยพอหลังจากที่ทราบว่าน้องที่ตนอุ้มออกมานั้นมารักษาตัวที่นี่ตนก็มาคอยดูว่าน้องนั้นปลอดภัยหรือไม่ เพราะเป็นห่วงมาก.