เกิดเหตุอดีตรองอธิการบดี ม.ดัง เสียชีวิตในอ่างอาบน้ำโรงแรม ถึงเวลาเช็กเอาต์ พนักงานไปดู ไม่คิดว่าตาย รีบอุ้มส่งโรงพยาบาล

เวลา 16.30 น. วันที่ 6 ก.ย. 67 พ.ต.ต.ธนเดช สมสุข สวป. สภ.บางกรวย จ.นนทบุรี รับแจ้งมีคนนำศพใส่รถเก๋งมาส่งที่ รพ.บางกรวย จ.นนทบุรี ขอให้ตำรวจมาตรวจสอบ หลังรับแจ้งไปตรวจสอบพร้อมด้วยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง แพทย์เวรจากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์

ที่หน้า รพ.บางกรวย พบรถเก๋งโตโยต้า คัมรี่ สีขาว ทะเบียนกรุงเทพมหานคร ภายในรถที่เบาะนั่งด้านหลัง พบศพนายพยุงศักดิ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 81 ปี ชาว จ.นนทบุรี สภาพศพไม่สวมเสื้อผ้า ห่อด้วยผ้าปูที่นอน

แพทย์ชันสูตรเบื้องต้นพบว่าเสียชีวิตมาประมาณ 4-6 ชม. ตรวจสอบตามร่างกายไม่พบบาดแผลหรือร่องรอยการถูกทำร้าย ก่อนนำศพส่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์เพื่อผ่าชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง

ต่อมาภรรยาผู้ตายเดินทางมาเพื่อยืนยันตัวผู้เสียชีวิต เมื่อตำรวจนำภาพให้ดูถึงกับเข่าทรุด ก่อนให้ข้อมูลว่าเพิ่งจะคุยกันกับสามีเมื่อวันพุธที่ผ่านมา เรื่องผู้ตายจะขอแยกทางกับตน หลังอยู่กินกันมานานกว่า 20 ปี ทนายยังไม่ได้ดำเนินการ ตนก็ไม่อยากแยกทาง เพราะยังไปมาหากันอยู่ แต่อยู่คนละบ้าน เพราะตั้งแต่ช่วงโควิด สามีไปอยู่บ้านที่เชียงใหม่เพราะอากาศดีกว่า ส่วนตนอยู่ที่นี่และเปิดร้านสินค้าญี่ปุ่นมือสอง

...

ทั้งนี้ ผู้เสียชีวิตยังเป็นอดีตรองอธิการบดีมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ก่อนหน้านั้นเคยเป็นอธิบดีกระทรวงศึกษาธิการ และเคยเป็นเลขาธิการกระทรวงวัฒนธรรม ส่วนรถที่ผู้เสียชีวิตขับมาเป็นรถของลูกชาย ซึ่งสามีมีโรคประจำตัวเกี่ยวกับระบบการหายใจผิดปกติ เคยรักษาตัวอยู่เกี่ยวกับเรื่องการนอนกรน ก็อาจเป็นไปได้ที่ลงไปนอนแช่ในอ่างน้ำแล้วเผลอหลับจมน้ำ

ส่วนพนักงานโรงแรมให้การกับตำรวจว่า ผู้ตายมาเปิดห้องพักตั้งแต่ 23.00 น. ของวันที่ 5 ก.ย. 67 โดยขับรถโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีดำมาจอดไว้ แล้วขึ้นห้องพักเพียงคนเดียว ต่อมาเวลา 13.00 น. วันนี้ เป็นเวลาต้องเช็กเอาต์ แต่ผู้ตายไม่ออกจากห้องพัก พนักงานโรงแรมจึงได้ไปเคาะประตูเรียก แต่ไม่มีเสียงตอบ จึงนำกุญแจสำรองมาไขประตู เมื่อเข้าในห้องพักพบว่าผู้ตายนอนแช่น้ำอยู่ในอ่าง และคิดว่ายังไม่ตาย ก่อนช่วยกันเอาผ้าปูที่นอนห่อตัวอุ้มขึ้นรถเพื่อนำมาส่ง รพ. จนมาทราบว่าเสียชีวิตแล้ว

พ.ต.อ.กิตติศักดิ์ พงศ์ธนารักษ์ ผกก.บางกรวย จ.นนทบุรี เปิดเผยว่า ที่ศพผู้เสียชีวิตไปอยู่ในรถที่จอดอยู่ในโรงพยาบาลบางกรวย เพราะว่าคนที่ดูแลโรงแรมไปเคาะประตูห้องแล้วไม่สามารถที่จะเปิดประตูได้ จึงปีนจากห้องข้างๆ ข้ามเข้าไปดู เห็นร่างผู้เสียชีวิตนอนอยู่ในอ่างอาบน้ำ จึงเข้าไปเพื่อจะอุ้มร่างผู้เสียชีวิตออกมา ซึ่งขณะนั้นยังไม่ทราบว่าเสียชีวิตหรือไม่ เพื่อเร่งนำออกมาไปส่งที่โรงพยาบาล โดยประตูด้านในมีการคล้องสายอยู่ด้านใน

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ไปตรวจสอบห้องพักในโรงแรมดังกล่าว พบอยู่ในสภาพปกติ ไม่มีร่องรอยการถูกรื้อค้น ทรัพย์สินต่างๆ ของผู้เสียชีวิตยังอยู่ครบ.